Ngày 19/12, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, các lực lượng nghiệp vụ vừa phá thành công chuyên án, bắt nhóm 4 người về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet với số tiền giao dịch hơn 1.500 tỷ đồng.

Ông Vương Hưng Thiện (52 tuổi) được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc hợn 1.500 tỷ đồng ở Huế. Ảnh: Công an cung cấp

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Vương Hưng Thiện (52 tuổi, trú tại phường Trường An), Lê Kỳ Thông (55 tuổi, trú tại phường Phước Vĩnh), Đoàn Hùng (49 tuổi, trú tại phường Xuân Phú) và Nguyễn Văn Sỹ (48 tuổi, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế).

Điều tra ban đầu của cơ quan công an, Thiện là người điều hành, quản lý trang Supper cấp cao nhất trong hệ thống với 4,8 triệu điểm, sau đó phân chia và cấp trang Master cho các đối tượng Thông, Hùng, Sỹ và một số người khác.

Công an tỉnh TT-Huế đấu tranh, lấy lời khai các đối tượng liên quan. Ảnh: Công an cung cấp

Từ tài khoản Master, những người này tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản cấp thấp hơn và cấp lại cho các con bạc để thực hiện hành vi đánh bạc. 

Thời điểm phá chuyên án, cơ quan chức năng xác định số tiền giao dịch của đường dây đánh bạc này khoảng 1.500 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, lực lượng Công an tỉnh đã thu giữ hơn 1.000 trang tài liệu, 2 ô tô, 10 điện thoại, 3 máy tính bảng các loại, hơn 200 triệu đồng tiền mặt và 1 sổ tiết kiệm 600 triệu đồng, tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh mở rộng điều tra, làm rõ.