Trong buổi lễ tổ chức trực tuyến, Chủ tịch Tijjani Muhammad Bande nhấn mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - LHQ được thiết lập từ năm 1977 đến nay đã mang lại nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs).

{keywords}
Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Tijjani Muhammad Bande

Chủ tịch Đại hội đồng hoan nghênh đóng góp của Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ; bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ ngày càng có đóng góp tích cực hơn ở nhiệm kỳ thành viên Hội đồng Bảo an LHQ và trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Phó tổng thư ký Atul Khare đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và LHQ; hoan nghênh đóng góp của Việt Nam trong thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế trên cương vị thành viên Hội đồng Bảo an 2020-2021. Ông đánh giá cao nỗ lực chống đại dịch của Việt Nam, cảm ơn Việt Nam đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm ứng phó Covid-19 và điều trị các bệnh nhân lây nhiễm.

{keywords}
Phó tổng thư ký LHQ Atul Khare

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh trong vòng 75 năm qua, Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu độc lập, tự do và hạnh phúc. Việt Nam đã nỗ lực hội nhập vào cộng đồng khu vực và thế giới để trở thành một đất nước phát triển kinh tế sôi động, một quốc gia độc lập, năng động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

{keywords}
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ

Nỗ lực này được thể hiện rõ ràng qua những thành tựu như thiết lập quan hệ với 189 nước thành viên LHQ, là thành viên ASEAN và nhiều tổ chức khu vực, thế giới lớn. Quan hệ Việt Nam - LHQ phát triển vượt bậc trong thời gian qua, nhất là trong nỗ lực triển khai các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ, các Mục tiêu Phát triển bền vững và tham gia các phái bộ gìn giữ hòa bình.

Bảo Đức 

Quốc kỳ Việt Nam rực sáng trên tòa tháp cao nhất thế giới

Quốc kỳ Việt Nam rực sáng trên tòa tháp cao nhất thế giới

Đúng vào ngày Quốc khánh Việt Nam, toàn bộ tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) sáng rực rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng.