Sau 10 năm ca hát, Phạm Anh Khoa trở thành một trong những ca sĩ nhạc rock hiếm hoi chinh phục khán giả bởi phong cách riêng biệt, như một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của mọi người với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng bùng nổ.

Từ một câu bé “siêu quậy”

{keywords}

Từ nhỏ, Anh Khoa đã là một cậu bé rất hiếu động, vui chơi và khám phá không mệt mỏi. Thích tự do, bay nhảy, nên những suy nghĩ của anh cũng đặc biệt như ước mơ có “năng lượng của con cào cào”: “Cái màng cánh mỏng đùng đục, trong trong cùng cái chân thoăn thoắt linh hoạt của con cào cào khiến tôi thích thú. Nhỏ vậy nhưng cái chân ấy có thể bò, nhảy, bay và tăng tốc vè vè. Chỉ cần chúng bay thật khoan thai cũng đã khiến tôi chạy thục mạng mà vẫn không bắt kịp. Lúc đó, tôi thấy được làm cào cào thật thích”.

Đến chàng rocker “siêu năng lượng”

Lớn lên, cậu bé Anh Khoa ngày nào trở thành một rocker với “chất riêng” không lẫn vào đâu. Với Anh Khoa, năng lượng dường như chưa bao giờ cạn. Cứ xem anh đã hát gần 30 ca khúc liên tục trong buổi tổng duyệt trước live show “Phá” vừa rồi mà không biết mệt, bạn sẽ phải băn khoăn, điều gì đã giúp quý ông này luôn “dữ dội” trên sân khấu đến vậy?

{keywords}

Anh truyền trái “bom năng lượng” sẵn có trong con tim vào rock

Trả lời câu hỏi này, Anh Khoa cười: “Khi cơ thể đầy năng lượng, tôi làm mọi thứ tốt hơn. Âm nhạc có "chất" hơn, tập "sung" hơn và biểu diễn cũng đột phá hơn. Tôi thích câu “có sức khoẻ là có tất cả” vì đó là tiền đề giúp tôi hoàn thành mọi việc. Tôi sợ ốm lắm bởi ngày ấy trôi qua thật mệt mỏi và nhàm chán. Vì lẽ đó, tôi lắng nghe cơ thể nhiều hơn và kiên định với thói quen tập thể dục mỗi sáng để cơ thể luôn đầy năng lượng cho ngày đầy đam mê”.

Sau thành công của album “Phá”, Phạm Anh Khoa đã sẵn sàng chinh phục mọi thử thách phía trước. Gần nhất, anh đang chuẩn bị cho cuộc trình làng ấn tượng tại Festival Moonsoon diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 10.

Bí mật đằng sau nguồn năng lượng vô tận

{keywords}

Anh Khoa bắt đầu ngày mới bằng cách chạy bộ hoặc hít đất

Với âm nhạc, chỉ có năng lượng thể chất thôi chưa đủ. Phạm Anh Khoa chia sẻ: “Hát rock cần phải “cháy” rất nhiều, và để “cháy” hết mình suốt đêm diễn, rocker phải có một nguồn năng lượng thật đầy cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Cứ xem cách chuẩn bị nghiêm túc của anh trước mỗi đêm diễn, khán giả sẽ hiểu vì sao mọi dự án của anh đều thăng hoa và bùng cháy dữ dội đến thế. Anh thường bắt đầu ngày mới bằng cách chạy bộ, chậm rãi hít thở và chơi một bản nhạc để xoa dịu tinh thần. Khi gặp áp lực, Anh Khoa sẽ chơi đá bóng hoặc uống 1 tách cà phê cho tinh thần sảng khoái, tỉnh táo.

 {keywords}

Anh Khoa chuẩn bị cho show diễn xa

Ngoài ra, Anh Khoa cũng không để vẻ ngoài trông "thiếu năng lượng" trước khi lên sân khấu. Đặc biệt, đối với những show diễn cuối ngày, anh luôn cố gắng để khuôn mặt nhìn khỏe khoắn và tỉnh táo bằng cách rửa mặt sạch với sữa rửa mặt Pond’s Men.

Anh cho biết: “Cuối ngày, da tôi thường bám nhiều bụi bẩn nên bóng nhờn, kém sáng và thiếu sức sống, rất khó gây thiện cảm với khán giả, khó “cháy” hết mình với rock. Đây cũng là vật bất ly thân của tôi mỗi lần đi diễn xa vì chỉ khi năng lượng căng tràn và vẻ ngoài đầy tự tin, tôi mới có thể cháy hết mình để truyền cảm hứng cho khán giả”.

Thu Hằng