- Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 sau khi vượt qua 3 bạn chơi ở trận chung kết với số điểm chung cuộc 300.

{keywords}
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng

Đặt quyết tâm giành vòng nguyệt quế nhưng Nhật Minh có phần thi Khởi động không được như kỳ vọng khi giành được 70 và chỉ đồng xếp ở vị trí thứ 3 trong đoàn “leo núi”. Em tỏ ra khá tiếc nuối sau phần thi này.

Tuy nhiên, Nhật Minh ngay lập tức thể hiện sự bứt phá ở Vượt chướng ngại vật.

Ngay sau câu hỏi thứ 2 (câu hỏi gợi ý đầu tiên cả 4 bạn chơi đều không trả lời được do đó không có được bất kỳ một dữ liệu này) chỉ với dữ kiện là con số 12 nhưng Nhật Minh đã thể hiện sự xuất sắc khi bấm tín hiệu và đưa ra câu trả lời là APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương).

Nhật Minh đưa ra một quyết định khiến nhiều người lo lắng cho em khi thời điểm đó em đang có số điểm thấp nhất so với các bạn chơi.

“Em khá phân vân về câu trả lời của mình nhưng không nghĩ quyết định đó của mình là quá mạo hiểm. Nếu được cho trả lời lại em vẫn quyết định trả lời như vậy”, Nhật Minh thể hiện sự chắc chắn của mình ngay sau khi đưa ra câu trả lời.

Phân tích APEC được tổ chức tháng 12 và hình ảnh gợi ý một góc biểu trưng của sự kiện này đầy chính xác đã giúp Nhật Minh lấy được vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Nhật Minh tiếp tục giành thêm cho mình 70 điểm và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 210 điểm.

Tuy nhiên, sau phần thi này, các thí sinh bước vào phần thi Về đích với những số điểm không quá cách biệt.

Nhật Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời đúng tất cả trong đó có cả câu hỏi tiếng Anh và đạt số điểm 270.

Ngoài ra, em cũng lấy được thêm 10 và 20 điểm từ 2 câu hỏi liên tiếp trong gói câu hỏi Về đích của bạn chơi Phạm Huy Hoàng nâng mức điểm cuối cùng lên 300 điểm. Đặc biệt em thể hiện rõ sự vượt trội nhờ lợi thế về khả năng tính toán rất nhanh.

Với kết quả này nam sinh trở thành nhà vô địch chủ nhân của vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, cùng đó là suất học bổng du học Úc trị giá 35  ngàn USD.

Một số hình ảnh của nhà vô địch Nhật Minh:

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Thanh Hùng

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia làm nên những điều đặc biệt

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia làm nên những điều đặc biệt

Không chỉ giành được Vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) còn làm nên những điều đặc biệt khiến nhiều người ấn tượng.


"Điểm danh" 4 thí sinh xuất hiện tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017

"Điểm danh" 4 thí sinh xuất hiện tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 diễn ra vào ngày 27/8 tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, khi cả 4 chàng trai góp mặt đều là những đối thủ đáng gờm.