- Đã nhiều ngày trôi qua sau khi có yêu cầu xe buýt không được trả đón khách
trong làn hỗn hợp trên đường Trường Chinh, người dân vẫn phải liều mình băng
đường.
Ngày 16/5, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, việc khảo sát đo đạc nhằm lắp đặt dải phân cách trên làn ô tô hiện hữu để tăng làn cho xe máy đang được tiến hành.
Theo đó, một giải phân cách sẽ được đề xuất lắp đặt từ giao lộ Cộng Hòa -
Trường Chinh đến ngã tư An Sương. Khu quản lý giao thông đô thị số 1 được giao
nhiệm vụ đo đạc, thiết kế sau đó trình Sở GTVT, nếu thông qua sẽ trình thành phố
xin cấp kinh phí thực hiện.
Trên thực tế, vào giờ cao điểm những ngày vừa qua, lực lượng CSGT đã linh
động cho xe máy đi vào làn ô tô để giảm ùn tắc. Vấn đề lắp đặt dải phân cách
nhằm tăng làn lưu thông cho xe máy là biện pháp cuối cùng sau 2 biện pháp được
thực thi trước đó gồm: cấm xe buýt đón trả khách trong làn hỗn hợp, cấm xe tải
lưu thông vào làn hỗn hợp trong giờ cao điểm.
Theo ghi nhận của VietNamNet trong chiều cùng ngày, việc sơn vạch trắng dành cho người đi bộ trên tuyến đường Trường Chinh vẫn chưa hoàn tất. Tại giao lộ Trường Chinh - Tây Thạnh, người dân vẫn phải băng qua đường đón xe buýt vô cùng nguy hiểm.
Ngày 16/5, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, việc khảo sát đo đạc nhằm lắp đặt dải phân cách trên làn ô tô hiện hữu để tăng làn cho xe máy đang được tiến hành.
Theo dự kiến, đường dành cho ô tô trên đường Trường Chinh đoạn từ ngã 3 mũi tàu
về ngã tư An Sương sẽ phải cắt bớt 1 làn cho xe máy. |
Vạch sơn trắng dành cho người đi bộ vẫn là mong mỏi của nhiều hành khách đi xe
buýt. |
Theo ghi nhận của VietNamNet trong chiều cùng ngày, việc sơn vạch trắng dành cho người đi bộ trên tuyến đường Trường Chinh vẫn chưa hoàn tất. Tại giao lộ Trường Chinh - Tây Thạnh, người dân vẫn phải băng qua đường đón xe buýt vô cùng nguy hiểm.
• Minh Dũng