- Được đánh giá là hai thí sinh mạnh nhất trong đội HLV Nguyễn Hải Phong, Ưng Đại Vệ và Đoàn Thế Lân khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi bất ngờ dừng chân sớm tại Sing my song - Bài hát hay nhất.

Sau đêm mở màn của đội HLV Đức Trí diễn ra thành công, các thành viên trong đội HLV Nguyễn Hải Phong cũng chính thức nhập cuộc với phần thi của mình. 

Tiết mục Chí Phèo của Bùi Công Nam

Lựa chọn 8 chủ đề hoàn toàn riêng biệt cho từng thí sinh trong đội, HLV Nguyễn Hải Phong không vội vàng trong việc ghép cặp đấu. Thay vào đó, anh muốn dựa vào quá trình sáng tác, phong cách sáng tạo trong âm nhạc của mỗi người để từ đó đi đến quyết định cuối cùng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Nguyễn Hải Phong quyết định chia cặp: Vicky Nhung và Hồng Ngọc, Trần Dũng Khánh và Justyn Wesley, Phan Mạnh Quỳnh và Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân và Bùi Công Nam.

{keywords}

Các thành viên trong đội NS Nguyễn Hải Phong.

Trải qua 24h sáng tác với sự trợ giúp của HLV và khách mời cố vấn Thu Minh, các cặp đôi lần lượt trình diễn ca khúc của mình. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Hải Phong đã chọn Vicky Nhung, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam là 4 gương mặt đại diện cho nhóm tiến vào vòng tranh đấu. Điểm chung dễ nhận thấy của 4 thí sinh được chọn là đều mang đến phong cách âm nhạc trẻ trung, văn minh và đầy tính hội nhập. Điều này cũng khá tương đồng với tinh thần âm nhạc của chính HLV của họ là Nguyễn Hải Phong.

Bên cạnh đó, trong vai trò cố vấn, nữ ca sỹ Thu Minh đã dùng quyền cứu thí sinh để trao cho chàng trai trẻ tuổi Đoàn Thế Lân cơ hội được bước tiếp vào vòng trong.

{keywords}

Vicky Nhung

Mở màn là giọng ca Vicky Nhung. Vicky Nhung đã mang đến ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc với tựa đề Việt Nam những chuyến đi. Giai điệu tươi vui, sôi động, tiết mục nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Điều đặc biệt là câu hát "Xách balo lên và đi" rất quen thuộc với cộng đồng mạng thời gian qua cũng được nữ ca sỹ khéo léo đưa vào ca khúc.

Từng gây không ít tranh cãi ở vòng đầu với những sáng tác không mấy dễ nghe, Vicky Nhung đã dần cho thấy sự tiến bộ và chủ động hơn trong phong cách sáng tác. HLV Đức Trí thừa nhận anh đã học được rất nhiều sau khi được thưởng thức ca khúc này. Trong khi đó, HLV Lê Minh Sơn đã dành lời khen cho Vicky Nhung vì cô đã tìm được con đường đi của mình trong âm nhạc. Vicky Nhung nhận được 24/31 từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

{keywords}

Phan Mạnh Quỳnh

Nam ca sỹ Phan Mạnh Quỳnh là thí sinh trình diễn thứ hai. Phan Mạnh Quỳnh hiểu rõ cần thoát khỏi hình tượng quen thuộc của Vợ người ta nếu không muốn gây phản ứng ngược với tiết mục dự thi này. Đây là một điều khó vì ngay cả một nghệ sĩ sáng tác chuyên nghiệp cũng không dễ để thay đổi.

Với chủ đề Hồi ức - Hoài niệm, nam ca sĩ - nhạc sĩ chọn viết nên câu chuyện một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ. Ca từ mang nhiều ý nghĩa cùng giai điệu lạ tai, Phan Mạnh Quỳnh khiến người nghe không khỏi thổn thức và “nổi da gà” của ca khúc bên cạnh việc được khoác thêm chiếc áo mới từ bản hòa âm phối khí của nhạc sĩ Hoài Sa.

Trái với 3 vị HLV, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại có cái nhìn khá khắt khe với tiết mục này. Anh cho rằng nam thí sinh đã tự loại bỏ đi sở trường khuấy động đám đông để ép buộc mình chọn lấy một sở đoản hoàn toàn không phù hợp với bản thân. Nhận xét của Lê Minh Sơn nhanh chóng châm ngòi cho cuộc khẩu chiến xảy ra ngay sau đó khi các HLV một mực bảo vệ quan điểm của mỗi người. Với hội đồng chuyên môn, ca khúc này cũng đã thuyết phục được rất nhiều người, Phan Mạnh Quỳnh giành được 29/31 điểm.

{keywords}

Trần Dũng Khánh

Là thí sinh có chuyên môn giỏi, Trần Dũng Khánh không thành công với tâm lí khá chật vật. Xoay quanh những vấn đề trăn trở, suy nghĩ về lối sống vật chất, thiếu chân thật của con người hiện đại, Dũng Khánh mang đến ca khúc Người hiện đại với hướng khai thác hài hước, trào phúng nhưng đủ sức cô đọng. 

Tuy nhiên, HLV Giáng Son và HLV Lê Minh Sơn đều chưa thật sự hài lòng với sáng tác này, chỉ rõ anh đang bị ảnh hưởng quá nhiều từ người thầy. Với hội đồng chuyên môn, họ cũng không đánh giá cao ca khúc này khi chỉ chấm cho anh 9/31 điểm, số điểm thấp nhất trong hai đêm thi của cả hai đội.

{keywords}

Đoàn Thế Lân

Nhận được chủ đề về Tình yêu của tuổi trẻ, Thế Lân đã mang đến ca khúc Giờ anh đã yêu với tình cảm trong sáng, đáng yêu qua những gì anh chàng đã cảm nhận được. Từng gây bão ngay từ vòng thử giọng, Thế Lân tiếp tục phát huy lợi thế ở vòng thi này khi tiếp tục khai thác chất funky sẵn có ở bản thân. 

Ngay sau khi kết thúc màn trình diễn, HLV Lê Minh Sơn liền chạy thẳng lên sân khấu và ôm chầm lấy Thế Lân. Anh cũng rất biết ơn ca sĩ Thu Minh vì cô đã cứu Thế Lân. Khá kiệm lời khi đưa ra nhận xét, HLV Đức Trí chỉ gói gọn bằng một lời khẳng định: "Đoàn Thế Lân sẽ là một hoàng tử mới của làng nhạc Việt Nam."

{keywords}

Bùi Công Nam

Không phải là người mạnh nhất trong đội HLV Nguyễn Hải Phong, Bùi Công Nam bị lép vế so với các thí sinh còn lại. Trong đêm thi tối 1/1, anh lội ngược dòng ngoạn mục với tiết mục dự thi đầy màu sắc. Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học "Chí Phèo", Công Nam đã mang đến ca khúc cùng tên trên dòng nhạc đồng quê gần gũi. 

Việc khai thác tốt hình tượng nhân vật cùng câu chuyện tình yêu quen thuộc được xem là yếu tố góp phần thành công cho màn trình diễn. Công Nam nhận được 27/31 từ hội đồng chuyên môn. Lê Minh Sơn, Giáng Son và Đức Trí cũng dành trọn mỗi người 3 điểm cho Bùi Công Nam và nâng tổng điểm của của anh lên con số 36, đây cũng là số điểm cao nhất đội.

{keywords}

Kết thúc phần thi của các thí sinh, các HLV hồi hộp, căng thẳng khi điểm số của từng thí sinh không quá cách biệt nhau. Trong đêm qua, cả 3 HLV đều thống nhất dành tặng toàn bộ số điểm cho chàng trai Bùi Công Nam. Như vậy, Bùi Công Nam là thí sinh đầu tiên đội HLV Nguyễn Hải Phong tiến vào vòng chung kết.

Kết quả còn lại phụ thuộc vào nam HLV Nguyễn Hải Phong khi phải chọn lựa một trong bốn thí sinh: Vicky Nhung, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh và Trần Dũng Khánh. Anh chọn Phan Mạnh Quỳnh là chiến binh tranh đấu cuối cùng của đội cùng với Bùi Công Nam.

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào 8/1/2017 trên VTV3.

Tuấn Chiêu