Thời gian qua, Phan Ngọc Hân ít tham gia sàn diễn thời trang hay đi sự kiện. Người đẹp cho biết được bác sĩ dặn dò hạn chế đi giày cao gót để bảo vệ cột sống. Cô cũng thích sống an yên, không xô bồ từ khi biết đến Phật pháp. 

Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trước tuổi 30, Phan Ngọc Hân chọn cuộc sống giản dị, bình yên và lạc quan trong suy nghĩ. Mỗi khi rảnh, cô đi chùa cầu sức khỏe cho gia đình, thả cá phóng sinh, ngồi thiền và đọc kinh Phật. Những thói quen đó nhờ vào nhân duyên và sự tỉnh thức sau những trải nghiệm cuộc sống của người đẹp. 

Phan Ngọc Hân kể có những giai đoạn mất phương hướng trong cuộc sống. Cô thấy buồn vì tự ti vào bản thân cũng như công việc kinh doanh không thành công. Nhờ biết đến Phật Pháp mà người đẹp Bạc Liêu tìm được sự cân bằng sau những biến cố. Cô sống nhẹ nhàng, điềm tĩnh hơn và chấp nhận mọi thứ diễn ra trong cuộc sống như một điều tất yếu của số mệnh. 

Nhiều năm lên TP.HCM lập nghiệp, Phan Ngọc Hân luôn là chỗ dựa cho gia đình dưới quê. Sau nhiều năm tích góp, cô cũng vừa xây nhà tặng cha mẹ tại Bạc Liêu. Hiện ngôi nhà sắp được xây xong, người đẹp cũng nhẹ lòng phần nào. 

“Tôi luôn muốn mình thành công hơn nữa để có thể giúp đỡ gia đình và nhiều hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Hiện tôi đang mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ cũng như mong gặp được người đàn ông tâm lý, yêu thương, thấu hiểu để đồng hành cùng mình trong chặng đường sắp tới”, người đẹp chia sẻ. 

Những lúc rảnh, Phan Ngọc Hân đọc sách, tập yoga, tìm về những cảnh đẹp thiên nhiên để nạp nguồn năng lượng mới. Học Phật pháp tự chữa lành cho bản thân cũng giúp cô yêu cuộc sống và hạnh phúc hơn. 

Phan Ngọc Hân từng đại diện Việt Nam thi Miss Glam World 2018 tại Ấn Độ. Cô làm mẫu nhiều năm nay, từng góp mặt trong các show diễn của NTK Nhật Dũng, Chung Thanh Phong...