Chiều 25/6 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Wimbledon đã tiến hành lễ bốc thăm phân nhánh. Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Novak Djokovic được xếp hạt giống số một, nằm ở nhánh trên với không quá nhiều đối thủ nặng ký.

{keywords}
Djokovic hướng đến cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer và Nadal

Djokovic bảo vệ danh hiệu vô địch bằng trận mở màn gặp Jack Draper, tay vợt chủ nhà nhận vé đặc cách, và có thể gặp á quân Wimbledon 2018 Kevin Anderson ở vòng 2. Hạt giống số 5 Andrey Rublev nhiều khả năng là đối thủ của "Nole" ở tứ kết.

Stefanos Tsitsipas, hạt giống số 3, là đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Djokovic có thể gặp ở bán kết. Tay vợt người Hy Lạp sẽ phải cạnh tranh với hạt giống số 8 Bautista Agut, Denis Shapovalov, Andy Murray hoặc De Minaur cho tấm vé vào bán kết.

Ở nhánh phía dưới, Daniil Medvedev, hạt giống số 2, là ứng viên nặng ký cho tấm vé vào bán kết. Tay vợt người Nga có thể gặp Marin Cilic ở vòng 3, Grigor Dimitrov ở vòng 4.

{keywords}
Federer trên con đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 21

Roger Federer được xếp hạt giống số 6 và sẽ có trận mở đầu gặp tay vợt người Pháp Adrian Mannarino, đối thủ anh toàn thắng 6 trận, trong đó có 2 chiến thắng trên mặt sân cỏ. Tay vợt người Thụy Sĩ nhiều khả năng chạm trán Carreno Busta ở vòng 4 trước khi đối đầu Medvedev ở tứ kết.

Hạt giống số 4 người Đức Alexander Zverev nhiều khả năng là đối thủ của Federer hoặc Medvedev tại bán kết.

Federer và Djokovic cần thắng 6 trận để có thể gặp nhau ở chung kết và tái hiện Wimbledon 2019. Khi đó, Djokovic đã cứu match-point trước khi hạ "Tàu tốc hành" sau 5 set với các tỷ số 7-6, 1-6, 7-6, 4-6, 13-12.

Wimbledon 2021 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến 11/7 tại All England Club ở Wimbledon, Luân Đôn, Vương Quốc Anh.

Quỳnh Chi