Trailer phim 'Nghi thức cấm'

'Nghi thức cấm' là phim kinh dị Malaysia được đạo diễn bởi Brando Lee. Trong phim, Phan Như Thảo vào vai nữ hướng dẫn viên du lịch người địa phương. Cô đã đồng hành cùng nhóm bắt ma suốt quá trình họ khám phá, đối diện những điều rùng rợn trong ngôi nhà bị ma ám. 

Diễn viên cho biết, đạo diễn Brando đã đi nhiều nước châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc để tìm kiếm gương mặt cho vai diễn của cô. Tuy nhiên, anh chưa gặp người phù hợp cho đến khi qua Việt Nam và được giới thiệu casting Phan Như Thảo. 

Lần đầu đóng phim kinh dị, Phan Như Thảo đối mặt nhiều áp lực. Cô từng tham gia một số phim nước ngoài nhưng việc thu âm tiếng Anh trực tiếp tại hiện trường khi đóng dự án đòi hỏi cô phải cố gắng nhiều hơn. 
“Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim kinh dị nên thấy bối rối. Đạo diễn đã hướng dẫn tôi rất kỹ, từ cách biểu cảm hoảng sợ, tuyệt vọng, tiếng la hét gây ám ảnh và khóc sao cho những tia máu nổi lên trong mắt”, Phan Như Thảo chia sẻ.
Thời điểm quay phim là lúc Phan Như Thảo và đại gia Đức An đang hẹn hò. Khi đó, anh đã sang Malaysia để chăm sóc cho cô suốt gần 2 tháng. Sau vai diễn trong phim, cô cũng dần từ bỏ showbiz để chuyên tâm cho cuộc sống hôn nhân. 
Phan Như Thảo và bạn diễn trên phim trường. Thời điểm quay phim, nữ diễn viên có làn da ngăm đen, nặng hơn 50 kg. Cô đùa mình không thể nhận thêm phim nào trong vài năm qua vì ngoại hình tăng 20 kg. 
Phim lấy cảm hứng từ một tà đạo có thật với chất liệu là những câu chuyện rùng rợn về Kumanthong của châu Á. Đạo diễn cũng kết hợp cách xây dựng nhân vật, tình huống gây sợ hãi và ám ảnh của phương Tây để mang lên màn ảnh rộng. 
Phim khởi quay năm 2014 nhưng mất nhiều thời gian hậu kỳ, cùng với việc bị gián đoạn do Covid-19, nên đến nay mới đóng máy. Dù ra rạp khá muộn, nữ diễn viên và ê-kíp kỳ vọng tác phẩm sẽ được đón nhận vì tâm huyết của cả tập thể.   

'Nghi thức cấm' ra rạp tại Malaysia hồi cuối tháng 9. Đoàn làm phim mời Phan Như Thảo tham dự buổi công chiếu nhưng cô không thể tham dự vì lý do cá nhân. Tại Việt Nam, phim được chiếu tại các cụm rạp trên cả nước vào mùa Halloween, bắt đầu từ ngày 28/10.