{keywords}
 

Reuters dẫn lời nhà chức trách cho hay, 7 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ việc xảy ra hôm 2/10. Sây bay phải đóng cửa trong vài giờ. 

Chiếc Boeng B-17 Pháo đài Bay từ thời Thế chiến II cất cánh từ sân bay quốc tế Bradley vào buổi sáng. Tuy nhiên, chỉ năm phút sau, tổ bay đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu để báo cáo đang gặp trục trặc, phát ngôn viên Cơ quan an toàn giao thông quốc gia là Jennifer Homendy cho biết trong một cuộc họp báo.

{keywords}
 

Trong khi tổ bay quay lại và cố hạ cánh xuống sân bay, máy bay đâm phải một cái cột gần đường băng và bị lật nghiêng khi chạy qua khu vực bãi cỏ rồi đâm vào xe làm tan băng, Homedy cho biết. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phái một nhóm gồm 10 thành viên tới điều tra vụ tai nạn.

{keywords}
 

Nhiều đội cứu hộ từ các cơ quan phản ứng khẩn cấp đã vội vã tới hiện trường, nơi đám khói đen, dầy đặc vẫn cuồn cuộn bốc lên trời sau vụ tai nạn.

{keywords}
 

Có 7 người thiệt mạng và 6 người khác, trong đó có một nhân viên tại trạm làm tan băng, bị thương sau khi tai nạn xảy ra.

Trên máy bay có tổng số 13 người, gồm cả tổ bay 3 người. Tất cả các nạn nhân đều là người trưởng thành.

{keywords}
 

Máy bay gặp nạn do Tổ chức Collings, trụ sở ở Massachusetts vận hành. Đây là máy bay dùng vào việc bảo tồn và trưng bày. Nó là một trong số 18 chiếc B-17 hiện còn hoạt động ở Mỹ.

Video tự tạo của bài

Hoài Linh