Màn ngược dòng ở San Siro

Kể từ sau World Cup 2006, Tây Ban Nha luôn áp đảo trong những cuộc đối đầu với Pháp. Ở San Siro, người hâm mộ xứ bò tót đầy tự tin về một chiến thắng khác trong trận chung kết UEFA Nations League.

{keywords}
Pháp ngược dòng đăng quang Nations League

Pha ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt của Mikel Oyarzabal, sau tình huống phản công rất ấn tượng, càng củng cố thêm hy vọng của người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Pháp cho thấy họ là chuyên gia lội ngược dòng ở UEFA Nations League.

Chỉ 2 phút sau khi Oyarzabal ghi bàn, trận đấu trở lại vạch xuất phát. Karim Benzema gỡ hòa với một tuyệt phẩm dứt điểm má trong chân phải.

Kylian Mbappe, người tạo ra tình huống gỡ hòa của Benzema, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Les Bleus.

Một bàn thắng gây nhiều tranh cãi từ các cầu thủ Tây Ban Nha và những quy định ở luật việt vị mới. Mbappe ở thế việt vị khi Theo Hernandez đưa ra đường chuyền, nhưng sự can thiệp của Eric Garcia dẫn đến một pha bóng mới. Đây là lý do trọng tài không bắt lỗi các cầu thủ Pháp.

Tây Ban Nha gây ấn tượng khi Luis Enrique không ngừng làm mới đội hình. Nhưng họ cũng gặp hạn chế về kinh nghiệm ở một số vị trí. Ở EURO 2020, La Roja thiếu may mắn và thua Italy. Giờ đây, họ một lần nữa gục ngã trước vinh quang.

{keywords}
Benzema khởi xướng cả hai màn ngược dòng

Đây là trận thứ hai liên tiếp Pháp lội ngược dòng thành công. Trước đó, họ thắng Bỉ 3-2 sau khi bị đối phương dẫn đến 2 bàn.

Sau thất bại ở EURO 2020, Pháp đã có danh hiệu thứ hai dưới thời HLV Didier Deschamps. Nations League không phải giải đấu danh giá, nhưng cũng tạo động lực lớn cho Les Bleus trong quá trình làm mới đội hình.

Giá trị của Benzema

Kylian Mbappe ghi bàn và kiến tạo, nhưng nhân tố có ảnh hưởng lớn đến màn ngược dòng của Pháp là Benzema.

Trong trận bán kết với Bỉ, cũng chính Benzema là người khởi đầu cho màn ngược dòng của đội nhà. Bàn thắng của anh tạo giá trị tinh thần rất quan trọng.

Sau 5 năm bị bỏ rơi, liên quan đến những tranh cãi về việc tấn công đồng đội với đoạn clip nhạy cảm, Benzema trở lại và thể hiện ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Pháp.

Trong kỳ EURO mà Les Bleus gây thất vọng, Benzema vẫn để lại dấu ấn cá nhân với 4 bàn thắng. Tại Nations League, anh tiếp tục tỏa sáng để giúp Pháp trở thành nhà vô địch.

{keywords}
Benzema đang ở thời điểm rực rỡ

Không chỉ ghi bàn, Benzema còn có ảnh hưởng lớn lên lối chơi. Cầu thủ của Real Madrid kết hợp rất tốt cùng Mbappe trên hàng công.

Quan trọng hơn, trong cả hai trận vừa qua, Benzema đều có những pha phối hợp ăn ý với Paul Pogba. Sự kết nối giữa họ chính là chìa khóa để Pháp ngược dòng thành công.

Deschamps đang làm mới Pháp với hệ thống 3 trung vệ. Thay đổi này chưa ổn định, với nhiều khoảng trống và những vấn đề cá nhân. Benzema, cùng Pogba và Mbappe giúp hạn chế phần nào vấn đề này bằng hiệu quả tấn công xuất sắc.

Ở La Liga, Benzema dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công. Anh cũng có 7 pha kiến tạo, nhiều gấp 3 lần so với người có thành tích tốt thứ hai.
Từ Real Madrid đến Pháp, Benzema đang thể hiện xuất sắc vai trò của một thủ lĩnh.

Đại Phong

Benzema, Mbappe giúp Pháp vô địch Nations League

Benzema, Mbappe giúp Pháp vô địch Nations League

Benzema và Mbappe cùng nhau lập công giúp Pháp ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha 2-1, qua đó giành chức vô địch UEFA Nations League.

Thắng nghẹt thở Bỉ, Italy đoạt hạng 3 UEFA Nations League

Thắng nghẹt thở Bỉ, Italy đoạt hạng 3 UEFA Nations League

Hai pha ghi bàn của Barella và Berardi mang về chiến thắng 2-1 cho Italy trước Bỉ, để khép lại UEFA Nations League với vị trí thứ 3.