Bầu không khí trong đợt tập trung của đội tuyển Pháp ngột ngạt đến mức Kylian Mbappe nghĩ rằng không gì có thể khiến mọi chuyện tồi tệ hơn, khi chối tham gia buổi chụp hình dự kiến ​​giữa đội tuyển và các nhà tài trợ.

Mbappe cáo buộc riêng rằng các nhãn quảng cáo mới trên áo đấu Pháp vi phạm nguyên tắc sống lành mạnh của anh, hoặc trùng lặp với các thương hiệu đã trả tiền cho anh.

Mbappe chống lại FFF

Hai tháng trước World Cup tại Qatar, thái độ của tiền đạo PSG không chỉ khiến LĐBĐ Pháp (FFF) khủng hoảng. Nó còn đẩy cao sự bất an trong trong phòng thay đồ do sự vắng mặt của Paul Pogba và N'Golo Kante, những thủ lĩnh tinh thần của chức vô địch thế giới 2018.

Kỳ vọng Tchouameni

Mọi thứ có vẻ tồi tệ với Pháp đến mức sự xuất hiện của Aurelien Tchouameni, người rất nổi bật trong vai trò thay thế Casemiro ở Real Madrid, trở thành tín hiệu để hy vọng.

Pháp hiện đứng cuối bảng A UEFA Nations League, không thắng nổitrận nào sau 4 lượt đấu tính đến thời điểm hiện tại.

"Les Bleus" lần lượt tiếp đón Áo tại Stade de France (1h45 ngày 23/9) và làm khách trên sân Đan Mạch vào Chủ nhật tới. Những cuộc hẹn cuối cùng trước thềm World Cup buộc Pháp phải chiến thắng để tránh xuống hạng trong bối cảnh rất nhiều rắc rối xuất hiện.

Kante chấn thương và Pogba phẫu thuật, hàng tiền vệ vốn là đầu tàu cho hành trình chinh phục World Cup 2018, cần được tái thiết toàn diện. Để đạt được điều này, HLV Didier Deschamps trông chờ vào Tchouameni.

"Aurelien đóng góp rất nhiều trong đội", Deschamps ca ngợi. "Ngay cả khi bạn sử dụng Tchouameni trong vai trò phòng ngự, cậu ấy có kỹ thuật để hỗ trợ rất nhiều cho hàng công. Cậu ấy rất toàn diện".

Deschamps nhấn mạnh: "Tchouameni còn trẻ nhưng đã khẳng định được mình. Không có kinh nghiệm như Pogba hay Kante, nhưng cậu ấy có tiềm năng. Ngoài ra, trong đầu Aurelien đã có sự trưởng thành".

Pháp vắng rất nhiều thủ lĩnh vì chấn thương. Pogba và Kante mang lại sự nhất quán cho đội hình kể từ kỳ World Cup tại Nga, cũng như khoảng thời gian sau đó. Dưới ảnh hưởng của họ, tất cả mọi người đều nâng chất lượng bản thân.

Nếu không có họ, Pháp suy yếu rất nhiều. Kante liên tục tái phát chấn thương trong thời gian gần đây. Pogba bị gãy sụn chêm và phải phẫu thuật, đồng thời bị anh trai cùng nhóm tội phạm có súng tống tiền.

Cả hai tiền vệ, những người có kỹ thuật định vị và tổ chức thế trận xuất sắc, sẽ không thể đến World Cup 2022 trong tình trạng sung mãn (nếu họ bình phục). Quyền lãnh đạo đội bóng giàu tiềm lực bậc nhất châu Âu được trao vào tay chàng trai 22 tuổi.

Tchouameni là hy vọng của Pháp

Tchouameni có đôi chân rất khỏe, đặc biệt là chạy dài, nhãn quan tốt với trái bóng, nhưng không phải lúc nào cũng nhanh chóng đưa ra quyết định trước áp lực.

Ngôi sao của Real Madrid mới chỉ có 2 trận đấu Champions League (không tính vòng sơ loại) và những lần xuất hiện trong đội tuyển Pháp luôn có sự bảo vệ của những người lớn tuổi. Tuy nhiên, xét về dàn nội thất hiện tại (Camavinga, Guendouzi, Veretout và Fofana), anh được Deschamps sử dụng nhiều nhất.

Tchouameni là một thủ lĩnh trong đội hình mới của Pháp, với 7 cầu thủ khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp sau World Cup 2018 (ngoài Tchouameni còn có Eduardo Camavinga, Benoit Badiashile, William Saliba, Youssouf Fofana, Randal Kolo Muani và Adrien Truffert).

Sự ngột ngạt ở đội tuyển Pháp

"Aurelien buộc các cựu binh không được nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của họ", Deschamps tuyên bố hồi tháng Ba, khi ông nghĩ về cuộc cạnh tranh nội bộ lành mạnh trên đường đến Qatar.

Những lời của Deschamps vang vọng trong khoảng không 6 tháng sau đó.

Không có sự cạnh tranh nội bộ như Deschamps mong chờ; hàng công thiếu chiều sâu khi Karim Benzema vắng mặt; không có các cựu binh, trong khi Mbappe ngày càng thể hiện cái tôi và kém đồng cảm hơn, đội tuyển Pháp bị phân tâm bởi các cuộc tranh luận xung quanh ngôi sao của PSG.

Deschamps đau đầu trước World Cup

Xung đột trở nên căng thẳng khi Amelie Oudea-Castera, Bộ trưởng Bộ Thể thao, kêu gọi quan chức FFF điều chỉnh các điều khoản quảng cáo để ngồi lại với Mbappe.

Tiền đạo 23 tuổi, sau rất nhiều rắc rối ở PSG, được Bộ trưởng Oudea-Castera ưu ái cho quyền phủ quyết việc ký hợp đồng quảng cáo.

Sau cuộc gặp với bộ trưởng hôm thứ Hai, Philippe Diallo, phó chủ tịch FFF, phải xuống nước. "Bà ấy muốn chúng tôi tham gia vào một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với các cầu thủ nhằm tìm ra giải pháp, để quá trình chuẩn bị cho World Cup diễn ra trong không khí êm đềm, thuận lợi cho việc thi đấu thể thao tốt của toàn đội".

Tinh thần của đội tuyển Pháp là vấn đề tất cả cùng quan tâm. Từ trung tâm Clairefontaine, mọi người lắng nghe bà Oudea-Castera, nhưng không có hy vọng. "Các cầu thủ không còn đủ sức để chiến đấu nữa", một nhân viên FFF nói.

Đội tuyển Pháp đang đầy bi quan và Deschamps chỉ biết trông đợi vào Tchouameni.