Ông Nguyễn Hữu Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Lý cho biết, xã vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chị Lê Thị Thùy (33 tuổi, trú TP Thanh Hóa) về hành vi chôn mộ giả trong nghĩa trang nhưng không báo cáo chính quyền địa phương.

Đồng thời, UBND xã đã yêu cầu bà Thùy đào, di chuyển ngôi mộ giả, hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng cho nghĩa trang xã Thiệu Lý.

{keywords}
Xương, cốt giả được nhóm người này chôn cất ở nghĩa trang

Tại cơ quan chức năng, bà Thùy khai nhận, bà cùng với một nhóm người vào nghĩa trang chôn ngôi mộ giả.

Trước đó, sáng ngày 25/4, tại nghĩa trang thôn 5, xã Thiệu Lý người dân phát hiện một ngôi mộ lạ mới chôn cất, xung quang mộ có hoa tươi và các đồ cúng.

{keywords}
Xe tải bị bắt giữ tại hiện trường

Sự việc được báo cáo UBND xã và công an đến lập biên bản, đồng thời thông báo cho người dân địa phương ai là người nhà của ngôi mộ vừa nêu, nhưng không có ai đến nhận.

Thấy có việc bất thường, người dân đã “mật phục”. Tối cùng ngày, người dân đã bắt được một nhóm (4 người) cùng chiếc xe tải chở nhiều tiểu sành, lăng mộ di chuyển đến nghĩa trang của thôn.

Nhóm người này cho biết trong tiểu sành là hài cốt giả được làm bằng sọ dừa và vật dụng khác.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Lê Dương

Một bí thư đảng ủy phường ở Khánh Hòa bị đâm chết

Một bí thư đảng ủy phường ở Khánh Hòa bị đâm chết

Sáng nay, lãnh đạo UBND phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) xác nhận, ông Lê Bá Thuận - Bí thư Đảng ủy phường đã tử vong sau khi bị đâm vào tối qua.