Sáng ngày 18/12/2021, tại Trung tâm hành chính – Chính trị tỉnh, Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là ngày hội của toàn dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đánh dấu bước ngoặt 30 năm vươn tầm ra biển lớn. Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Phạm Viết Thanh – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng , Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh. 

- Kính thưa Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

- Kính thưa Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

- Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

- Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động!

- Thưa các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Cách đây đúng 3 thập niên, vào tháng Tám của mùa hoa Lê-ki-ma nở, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thành lập. Từ đó đến nay, đã tròn 30 mùa hoa trên quê hương người con gái anh hùng Võ Thị Sáu, những thành tựu kinh tế - xã hội cũng đơm hoa, kết trái. Để ghi dấu chặng đường 30 năm phát triển. 

Hôm nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là ngày hội của Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đánh dấu bước phát triển lớn mạnh và mở ra thời kỳ mới trên con đường phát triển đi lên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hòa chung không khí vui tươi, trang trọng, ấm cúng của ngày hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất vinh dự, vui mừng được đón nhận các lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Xin được nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, xin được nhiệt liệt chào mừng đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư mặc dù thời điểm cuối năm với bộn bề công việc, nhưng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành tình cảm và thời gian về dự Lễ kỷ niệm cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trân trọng chào đón các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí Bộ trưởng, các đồng chí nguyên ủy viên trung ương Đảng.

Trân trọng và nồng nhiệt chào đón các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các tướng lĩnh; quý vị đại biểu, Nhà đầu tư, doanh nhân và các vị khách quý.

Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm sâu sắc, tình cảm đặc biệt của các đồng chí đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước,
Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể Nhân dân,

Vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu vốn có từ ngàn đời xưa, được các Chúa Nguyễn mở mang trong công cuộc khai phá bờ cõi về phía Nam thế kỷ XVII. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, những người con vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu luôn quật khởi và hiên ngang, hết chống thiên tai đến chống giặc ngoại xâm. Nhiều người con đã ngã xuống cho sự tự do và nền độc lập của nước nhà, góp phần làm rạng danh vùng đất này. Năm 1945, Nhân dân vùng đất đỏ đã nhất tề cùng với Nhân dân cả nước với khí thế Cách mạng sục sôi đã đứng lên giành chính quyền, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Sau đó tiếp tục cùng với cả nước thực hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ tròn 3 thập niên gian khổ nhưng đầy hào hùng và rực rỡ chiến công, giành thắng lợi cuối cùng năm 1975, đưa đất nước ta bước vào thời kỳ mới hòa bình, thống nhất, cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Bước vào giai đoạn kiến thiết và khôi phục kinh tế, qua nhiều lần chia tách và sáp nhập, đến ngày 12/8/1991, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức được Quốc hội khóa VIII thông qua Nghị quyết thành lập. 

Xuyên suốt 30 năm phát triển, đối với Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như với cả nước, không có lúc nào là dễ dàng, mỗi một giai đoạn đều có những khó khăn và thách thức. Từ hết bị bao vây cấm vận đến tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế Đông Á (1997-1998), sau đó lại chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính thế giới (2007-2008), tiếp đến là tình trạng bất ổn vĩ mô và suy giảm kinh tế chung, và đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19, là một biến cố chưa từng xảy ra với cả nhân loại trong hơn 100 năm qua. 

Chặng đường 30 năm trãi qua nhiều thế hệ nối tiếp nhưng đều chung một khát vọng và tầm nhìn, đó là xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường, truyền thống cách mạng, đoàn kết, năng động, sáng tạo. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, giành được những thành quả phát triển trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, môi trường, quốc phòng, an ninh. 

Đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển cao. GRDP của tỉnh luôn giữ đà tăng trưởng; năm 2021 là năm khó khăn nhất, bị tác động của đại dịch Covid-19 lần thứ tư, sản lượng khai thác dầu khí giảm gần 30% so với năm 2015, kinh tế du lịch giảm sâu so với năm 2020, nhưng nền kinh tế tiếp tục phát triển. GRDP bình quân đầu người không tính dầu khí khoảng 7.000 USD, cao gấp 2 lần mức bình quân chung cả nước; Bà Rịa - Vũng Tàu đứng trong nhóm 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước, đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia, là một trong ít các tỉnh, thành tự cân đối ngân sách địa phương trong suốt giai đoạn từ năm 1996 đến nay và từ năm 2022, tỉnh tăng tỷ trọng đóng góp cho ngân sách Trung ương từ 36% lên 44%.

Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phù hợp với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, giảm dần phụ thuộc khai khoáng, dầu và khí. Năng suất, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế ngày càng được nâng lên rõ nét.

Qua 3 thập niên phát triển, bên cạnh các thế mạnh truyền thống thì dịch vụ cảng biển và logistics, với vai trò chiến lược mang tầm quốc tế của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, đang dần trở thành ngành kinh tế chủ lực mới của tỉnh, đồng thời đóng góp tích cực vào chiến lược kinh tế hướng ra xuất khẩu của cả Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam hiện nay, cũng như trong những thập niên tới. 

Sự khởi sắc của nền kinh tế được thể hiện rõ nét ở diện mạo đô thị và nông thôn. Tỷ lệ đô thị hóa của Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc nhóm cao hàng đầu cả nước với 60% dân số đô thị. Trong khi đó, diện mạo nông thôn cũng được nâng tầm tương xứng, nhờ chủ trương thúc đẩy chính sách tam nông của Đảng, trong đó đặc biệt là những thành quả của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Cùng với thành tựu về kinh tế, trong 30 năm qua, chính sách chăm lo phát triển con người vẫn luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm với quan điểm người dân vừa là chủ thể vừa là mục tiêu của sự phát triển. Chất lượng đời sống người dân được nâng lên rõ rệt sau 3 thập niên về cả vật chất và tinh thần. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia giảm chỉ còn 0,05%. Văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm và tập trung nguồn lực đầu tư, nhiều học sinh đạt các thứ hạng cao tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Tuổi thọ trung bình của người dân đạt 76,35 năm – cao hàng đầu cả nước và bằng với các nước phát triển. Nhiều chỉ số về phúc lợi xã hội nổi trội so với mặt bằng chung của cả nước. Các chính sách cho người có công, chính sách an sinh và mạng lưới bảo trợ xã hội ngày càng được hoàn thiện nhằm nâng đỡ và bảo vệ những người yếu thế trong xã hội. Điều này được thể hiện đậm nét qua đợt dịch Covid-19 vừa qua. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên tinh thần cao nhất là bảo vệ tính mạng và sức khỏe quý giá của người dân, không để ai bị "thiếu cơm lạt muối". 

Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ ngày càng lớn hơn về phát triển kinh tế và chăm lo cuộc sống người dân, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh luôn được chú trọng để đáp ứng yêu cầu ngang tầm nhiệm vụ, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương cách mạng. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được tăng cường. Tổ chức bộ máy chính quyền với nền hành chính luôn được kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Năng lực thực tiễn của đội ngũ lãnh đạo và kỹ năng chuyên môn của đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng lên. Vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội được phát huy. Khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững và tăng cường. Nhu cầu của doanh nghiệp và nhà đầu tư; những vướng mắc, đòi hỏi chính đáng hay khiếu nại của người dân được kịp thời giải quyết. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, nhờ đó góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và hệ thống chính quyền. Chính sách quốc phòng, an ninh và đối ngoại được tăng cường và mở rộng, tạo sự tin cậy của cộng đồng đầu tư trong nước, quốc tế và sự ủng hộ của bạn bè các nước. 

Với những thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2001, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2020, 2 lần Huân chương Hồ Chí Minh (lần 1 năm 2006, lần 2 vào năm 2011), Cờ thi đua của Chính phủ năm 2014 và năm 2018, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh, hôm nay, Bà Rịa – Vũng Tàu rất vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất – phần thưởng ghi nhận những thành quả tiếp nối, những đóng góp với sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của nhiều thế hệ. 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể Nhân dân. 

Những phần thưởng đó cũng không phải tự mình có được. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hợp tác và ủng hộ quý báu của các tỉnh, thành, các nhà đầu tư, doanh nhân trong vùng và cả nước. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và toàn thể Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tôi trân trọng biết ơn sâu sắc những cống hiến quan trọng này. 

Những phần thưởng cao quý và niềm vinh quang lớn lao này mãi là niềm tự hào, là nguồn lực tinh thần to lớn cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mạnh mẽ, tự tin tiến bước trong giai đoạn cách mạng mới. Trong giờ phút trang trọng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; xin được khắc ghi công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng và tất cả những người đã hy sinh xương máu để viết nên những trang sử cách mạng hào hùng cho mảnh đất Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng, cũng như cho cả nước. 

Kính thưa các vị lãnh đạo, quý đại biểu, khách quý và toàn thể Nhân dân,

"Ôn cố tri tân". Càng tự hào về thành quả đã đạt được bao nhiêu thì càng thấy trách nhiệm của mình to lớn bấy nhiêu. Trong giai đoạn tới, nhiều thời cơ và thuận lợi mới đan xen với các khó khăn và thách thức "phi truyền thống". Cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội để các quốc gia thực hiện "bước nhảy xa" về kinh tế nếu biết lấy đà và chọn đúng thời cơ. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 vẫn đang là thách thức hiện hữu mà toàn bộ nhân loại đang phải giải quyết. 

Thừa kế truyền thống cách mạng và tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vốn có, Bà Rịa – Vũng Tàu vững tin sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân tỉnh nhà và sự kỳ vọng của cả nước. Định hướng kim chỉ nam cho chặng đường sắp tới, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng "Phát triển kinh tế là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên". Nỗ lực thực hiện có hiệu quả các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, định hướng phát triển trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đặt ra các mục tiêu và tầm nhìn cho đất nước ta vào những năm 2025, 2030 và 2045. Cùng với cả nước, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng xác định một vị trí quan trọng trong các "bức tranh" đó. Cụ thể: Năm 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, đứng trong tốp đầu cả nước về GRDP bình quân đầu người như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần VII đề ra. Định hướng đến năm 2030, là tỉnh phát triển với thế mạnh vượt trội về công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ cảng biển và logistics, du lịch biển và nông nghiệp công nghệ cao; tầm nhìn đến năm 2045 sẽ trở thành tỉnh phát triển toàn diện, trong đó đưa thế mạnh kinh tế biển lên tầm cạnh tranh khu vực và toàn cầu. 

Để sớm đạt được mục tiêu đó, trước hết cần phải tăng cường xây dựng Đảng và nâng cao năng lực của hệ thống chính quyền, xây dựng đội ngũ lãnh đạo và cán bộ có năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ; quyết liệt cải cách hành chính, kiến tạo môi trường kinh doanh có sức cạnh tranh hàng đầu; tăng cường đầu tư, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội một cách đồng bộ, hiện đại nhằm phát huy cao nhất các tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhất là hệ thống cảng biển và du lịch, các dự án hạ tầng có tính chất liên kết vùng như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường vành đai 4, và cả các dự án đầu tư cho Côn Đảo như dự án cấp điện lưới quốc gia từ đất liền ra Côn Đảo, dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo, cùng nhiều dự án có tính chiến lược khác; thực hiện chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư có trọng tâm, chọn lọc gắn với tiềm năng, định hướng phát triển dài hạn của tỉnh. 

Đặc biệt, để không bỏ lỡ cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tăng cường đầu tư cho khoa học - công nghệ, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ – xem đây là một đột phá quan trọng của tỉnh trong giai đoạn tới. Cùng với khoa học - công nghệ, đầu tư cho con người tiếp tục là nhiệm vụ trung tâm, bởi con người mới là chủ thể để nắm bắt và phát huy các thành tựu của khoa học - công nghệ. 

Cùng với phát triển kinh tế, các chính sách chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng sẽ tiếp tục được chú trọng. Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa như quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vừa qua: "Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc. Văn hóa còn thì Dân tộc còn". Không ngừng thực hiện sự tiến bộ, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường sống tốt, đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân, tăng cường giao lưu hợp tác, làm bạn với các nước. Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng 2030 và tầm nhìn 2045" chính là sự cụ thể hóa quan điểm của Đảng về việc luôn đặt con người vào vị trí trung tâm, vì hạnh phúc của Nhân dân, là mục đích cuối cùng của sự phát triển. 

Để hướng đến các mục tiêu lâu dài và cao cả, nhiệm vụ trước mắt của Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như cả nước là phải sớm đưa nền kinh tế trở lại trạng thái "bình thường mới". Nỗ lực sớm khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội một cách an toàn, hiệu quả, thực hiện mạnh mẽ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và an dân. 

Kính thưa các vị lãnh đạo, quý đại biểu khách quý và toàn thể Nhân dân,

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta” và “Đã gọi là đoàn kết thì phải giúp đỡ nhau như anh em trong nhà”. Trên chặng đường sắp tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng với Chính phủ cũng như cả nước thực hiện tốt các mục tiêu phát triển chung của đất nước; đồng thời, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam; các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương; các tỉnh, thành phố; các tổ chức quốc tế; đồng bào, đồng chí, những người con của quê hương ở mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài để Bà Rịa – Vũng Tàu tự tin tiến xa hơn nữa trên con đường hội nhập và phát triển.

Với niềm tin và khát vọng phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng giàu mạnh, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tiến bộ; thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, làm giàm cho bản thân, gia đình và đóng góp cho quê hương, góp phần đưa nước ta "sánh vai với các cường quốc năm châu" như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước. 

Một lần nữa, xin được bày tỏ niềm tự hào và tình cảm sâu sắc nhất. Xin thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, quý vị khách quý, nhà đầu tư, doanh nhân; đồng bào, đồng chí, những người con của quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Chuẩn bị đón năm mới 2022 và Xuân Nhâm Dần, xin trân trọng gửi lời chúc mừng đến quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể nhân dân!

Xin kính chào và trân trọng cảm ơn!

Theo Cổng TTĐT Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu