Theo công bố, Phát Đạt đã hoàn tất chuyển nhượng 28.476.800 cổ phần phổ thông, tương đương với 88,99% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Địa ốc Hòa Bình.

Công ty Cổ phần Địa ốc Hòa Bình là chủ đầu tư dự án tại 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh hay còn được biết đến với tên gọi “Khu phức hợp Hòa Bình - Thanh Yến”. Đây là dự án về tay Phát Đạt sau khi công ty chuyển nhượng thành công dự án Astral City và mang về 3.340 tỷ đồng tiền mặt.

Theo đại diện PDR, việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Địa ốc Hòa Bình nằm trong chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư của Phát Đạt với mục đích tối ưu nguồn lực đầu tư, đảm bảo dòng tiền, tăng khả năng thanh khoản nợ vay và tất toán trái phiếu trước hạn.

Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc Phát Đạt đánh giá dư nợ trái phiếu của doanh nghiệp không quá lớn trên tổng tài sản công ty. Bên cạnh đó, với chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư, công ty đang tập trung triển khai các dự án tiềm năng trong năm 2023. Cụ thể, Phát Đạt có kế hoạch triển khai ra thị trường hơn 12.000 sản phẩm đến từ các dự án tại Bình Định, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đà Nẵng… với doanh thu dự kiến khoảng 30.000 tỷ đồng.

 Dự án Cadia Quy Nhon của Phát Đạt có vị trí ngay quảng trường trung tâm thành phố. Ảnh phối cảnh dự án

Tính từ cuối tháng 10/2022 đến nay, Phát Đạt công bố tất toán tổng cộng 558,7 tỷ đồng các khoản vay. Trong đó có 338,7 tỷ tất toán trước hạn trái phiếu. Theo báo cáo tài chính quý III/2022 của Phát Đạt, ước tính đến hiện tại tổng nợ vay giảm từ mức 5.265 tỷ đồng xuống khoảng 4.700 tỷ đồng, trong đó số dư nợ trái phiếu xuống còn 2.500 tỷ đồng. Ban Lãnh đạo công ty cho biết đã chuẩn bị kế hoạch và lộ trình để thanh toán đúng hạn các khoản vay, cũng như đảm bảo quyền lợi của các trái chủ.

Tấn Tài