Cuộc thi là sân chơi do Hệ thống thông tin hướng nghiệp GPO tổ chức với mục đích giúp học sinh có cơ hội hiểu sâu về các ngành nghề trong xã hội, từ đó lựa chọn nghề để học, việc để làm phù hợp cho tương lai của bản thân.

Bà Yến Đỗ - Giám đốc điều hành hệ thống khẳng định: “Vấn đề hướng nghiệp và tự hướng nghiệp của học sinh hiện nay đang rất yếu và thiếu. Học sinh mải chạy theo lối mòn trào lưu mà quên đi điều bản thân cảm thấy phù hợp với năng lực và đam mê nhất. Chính vì vậy, thông qua cuộc thi này, học sinh cũng sẽ có cơ hội tự tìm hiểu, nghiên cứu để tìm ra hướng đi cho tương lai của mình”.

{keywords}

Bà Yến Đỗ - Giám đốc điều hành GPO

Nội dung của Cuộc thi viết “Nghề nào cho em” là những bài viết chia sẻ băn khoăn lựa chọn nghề của các bạn học sinh, sinh viên, chia sẻ trải nghiệm hành nghề, tình yêu nghề nghiệp, tình yêu lao động, trải nghiệm nghề của các nhân vật trong xã hội.

Đối tượng tham gia là học sinh (bậc THCS, THPT), sinh viên trên toàn quốc,...

Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt có dấu, là các bài viết văn xuôi được thể hiện dưới hình thức bút ký, hồi ký, nhật ký, thư và phóng sự. Bài dự thi không không quá 2.000 từ và phải kèm theo hình ảnh, địa chỉ, email hoặc điện thoại của nhân vật.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 30/9/2020.

Trường Giang

Hệ thống hướng nghiệp giúp học sinh chọn đúng ngành nghề

Hệ thống hướng nghiệp giúp học sinh chọn đúng ngành nghề

 - Học ngành gì, làm nghề gì luôn là trăn trở của nhiều học sinh và các bậc phụ huynh trước mỗi kỳ xét tuyển.