Theo Hoà thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, đây là tấm lòng của Phật giáo Bình Dương nhằm góp phần chia sẻ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có phương tiện để học online trong thời gian giãn cách xã hội. 

{keywords}

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ GHPGVN tỉnh  

Đặc biệt, theo dự kiến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh sẽ phối hợp cùng Phân ban Ni giới tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho các em học sinh đã không may mất đi cha hoặc mẹ và sẽ hỗ trợ Trung tâm nuôi dưỡng những em đã mất cả cha mẹ do đại dịch Covid-19. 

Qua đó phần nào tạo thêm nguồn động viên tinh thần cho các em học sinh có thêm nghị lực, cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời và hỗ trợ thêm điều kiện để các em tiếp tục con đường học tập của mình.

Được biết, từ đầu đợt dịch đến nay, GHPGVN tỉnh Bình Dương đã kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các Tăng Ni, Phật tử ủng hộ, góp phần chung sức cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và địa phương, GHPGVN tỉnh còn vận động rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc hỗ trợ điều trị F0 và đã trao tặng cho các bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly điều trị trên địa bàn. Bên cạnh đó, GHPGVN tỉnh còn vận động lương thực thực phẩm, rau, củ, quả... hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các địa phương. 

Vũ Lan Anh
Ảnh: Thu Hiền