Hôm nay (1/1), thông tin từ đồn Biên phòng Côn Đảo (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vừa phát hiện một bao tải chứa 20 gói nilon tinh thể trong suốt, nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển huyện Côn Đảo.

Trước đó vào khoảng 5h30 ngày 30/12, trong quá trình tuần tra tại khu vực Bãi Vông, thuộc khu dân cư số 1, huyện Côn Đảo, tổ tuần tra đồn Biên phòng Côn Đảo phát hiện một bao tải màu trắng.

Cùng lúc này, ông Hồ Văn Thắng (trú khu dân cư số 1, huyện Côn Đảo) đi nhặt phế liệu cũng có mặt.

{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê số hàng hóa nghi là ma túy

Tại đây, tổ tuần tra tiến hành mở bao tải ra kiểm tra trước sự chứng kiến của ông Thắng, phát hiện bên trong có 20 gói nilon màu xanh in chữ nước ngoài, trong đó có 1 gói bị rách vỡ, bên trong chứa tinh thể trong suốt, nghi là ma túy.

{keywords}
Bên ngoài vỏ các gói nilon chứa tinh thể màu trắng đều là chữ nước ngoài

Ngay sau đó, tất cả số hàng trên được đưa về đồn Biên phòng Côn Đảo để làm rõ. Bước đầu kiểm kê tổng số hàng hóa nghi là ma túy trên có trọng lượng 20kg.

Hiện, đồn Biên phòng Côn Đảo phối hợp với Công an huyện, VKSND huyện Côn Đảo đã niêm phong, đưa đi giám định số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Quang Hưng

‘Hai mũi giáp công’ trong phòng, chống ma túy

‘Hai mũi giáp công’ trong phòng, chống ma túy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng công tác phòng, chống ma túy phải kiên quyết cả 2 mũi đầu cung và đầu cầu, cùng với đó là công tác cai nghiện.