Ngày 11/2, ông Vũ Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), cho biết cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân dẫn đến cháu Tr.T.Đ. (10 tuổi), trú xóm Tân Tiến, học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Bảng, tử vong tại nhà. 

Theo ông Dương, cháu Đ. tử vong do tai nạn rủi ro. "Khi phát hiện, cháu bé ở trong tư thế quỳ gối xuống nền nhà, đầu tựa vào bậc đá cầu thang, trên đầu cháu có vết thương, máu ứ đọng ở tai. Trên cổ cháu bé không có dấu hiệu của việc treo cổ và không có vết thương nào khác"- ông Dương nói.

Cũng theo ông Dương thì thời điểm phát hiện sự việc có một sợi dây thừng buộc trên lan can cầu thang thòng xuống phía dưới nhà nên mọi người nghi ngờ cháu bé treo cổ nhưng không phải. Có thể cháu bé chơi trò chơi trượt trên dây xuống dẫn đến tử vong.

Trước đó vào khoảng 17 giờ ngày 9/2, người nhà của cháu Tr.T.Đ. về nhà mở cửa ra thì hốt hoảng phát hiện cháu Đ. nằm ở cầu thang của nhà mình. Mọi người liền hô hoán đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

Được biết, cháu Đ. là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Mẹ của Đ. ở nhà làm nông, người bố đi làm thuê, gia đình thuộc diện khó khăn của xã. Sau khi sự việc xảy ra, thi thể cháu được người thân tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Theo Người lao động

Hai mẹ con tử vong bất thường, con nằm trong máy giặt

Hai mẹ con tử vong bất thường, con nằm trong máy giặt

Người vợ chết trong tư thế treo cổ, đứa con 7 tháng tuổi tử vong nằm trong máy giặt.