Các dấu vết khủng long có niên đại khoảng 113 triệu năm trước. Ảnh: CNN

Bà Stephanie Salinas Garcia- Người phát ngôn của Dinosaur Valley đã trả lời CNN: “Hầu hết các dấu vết gần đây được khám phá ở các khu vực khác nhau trên sông thuộc công viên là của loài Acrocanthosaurus - loài khủng long có chiều cao khi trưởng thành đến 4,5m với trọng lượng gần 7 tấn”. Một vài dấu vết khác được xác định thuộc về loài Sauroposeidon, khi trưởng thành có thể cao 18m và nặng đến 44 tấn.

Cận cảnh dấu chân khủng long. Nguồn france.dayfr

Garcia giải thích thêm rằng trong điều kiện thời tiết bình thường, đáy sông chứa đầy trầm tích sẽ khó để tìm thấy dấu tích khủng long. Những dấu tích này sẽ chỉ thấy trong một khoảng thời gian ngắn và quá trình nằm sâu trong nước sẽ bảo vệ chúng khỏi thời tiết và xói mòn.

Việc khám phá những dấu tích này là một trong những trải nghiệm lý thú với du khách tại công viên. Dinosaur Valley sẽ tiếp tục lưu giữ những dấu tích cổ đại này không chỉ cho hiện tại, mà còn cho cả thế hệ tương lai.

Dấu chân khủng long. Nguồn thetopdailynews

Tình trạng hạn hán khắc nghiệt của mùa hè năm nay đã làm cạn kiệt nước của các vùng sông trên toàn cầu khiến nhiều dấu tích khác dưới sông cũng được phát hiện ở một số nơi. Vừa qua, lòng Hồ Mead (Utah) đã phát hiện một số bộ hài cốt người. Ở miền Đông Serbia, xác của hàng chục tàu chiến Đức phơi mình trên sông Danube đang khô cạn. Trong khi đó, một vòng tròn bằng đá thời tiền sử có tên là Spanish Stonehenge đã được phát hiện trong hồ chứa Valdecanas, Tây Ban Nha và những bức tượng Phật giáo được cho là 600 năm tuổi đã được nhìn thấy ở sông Dương Tử, Trung Quốc.

Minh Khôi (Theo CNN)