Cảnh sát Ấn Độ vừa có một cuộc đụng độ lớn với một giáo phái bí ẩn đang chiếm giữ hơn trăm hecta đất, có chính phủ và quân đội riêng, CNA đưa tin.

Khoảng 3.000 tín đồ của giáo phái đã giao tranh với cảnh sát ở bang phía bắc Uttar Pradesh, khiến 24 người thiệt mạng, trong đó bao gồm hai nhân viên an ninh, Tổng thanh tra cảnh sát vùng của Ấn Độ hôm 4/6 cho hay.

Trước đó, tối 2/6, cảnh sát thành phố Mathura đã bị các tín đồ của giáo phái tấn công, những đối tượng này đều có súng tự động và bom xăng tự chế.

{keywords}

Bên trong khu đất của giáo phái bí mật

Theo giới chức Ấn Độ, giáo phái bí ẩn mang tên Swadhin Bharat Vidhik Satyagrah, chiếm giữ một mảnh đất rộng 109ha tại Mathura từ cuối năm 2014. Phần lớn các khu vực gần như khép kín hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Nhóm này đã tự lập chính phủ, quân đội, tòa án và một nhà tù riêng - nơi việc tra tấn diễn ra thường xuyên.

"Giáo phái này đã thiết lập một thị trấn với đủ loại người. Dần dần, họ bắt đầu vận hành một chính phủ tự quản, rồi lập tòa án, tuyên bố các mức phạt, mở nhà tù tra tấn các tù nhân. Trẻ em mới 8 tuổi đã bị huấn luyện cầm súng", quan chức cảnh sát DC Mishra cho biết, sau khi cảnh sát thu giữ các tài liệu và vật chứng từ khu trại của giáo phái.

Theo ông Mishra, lãnh đạo giáo phái là Ram Vraksha Yadav. Người này muốn hướng các tín đồ về "khủng bố tôn giáo". Nhóm này dự kiến tung ra đồng tiền riêng do không tin vào hiến pháp Ấn Độ. Cảnh sát cho hay, Ram Vraksha Yadav có mặt tại khu trại khi bạo lực nổi ra, song tới giờ vẫn chưa bị bắt.

Khi đưa thông tin lên mạng xã hội, các tín đồ của Swadhin Bharat Vidhik Satyagrah tự mô tả mình như những nhà cách mạng xã hội và chính trị. Họ yêu cầu hủy bỏ bầu cử và xăng giá rẻ cho tất cả mọi người.

Tại Ấn Độ, hiện có hàng trăm giáo phái bán tôn giáo do các "thần nhân" lãnh đạo.

  • Hoài Linh

Hé lộ thế giới ra sao khi con người biến mất

Hiện thực kinh hoàng nào sẽ xảy ra trên trái đất, nếu toàn bộ nhân loại bất ngờ biến mất chỉ sau một đêm? Điều đó sẽ được hé lộ trong đoạn video ấn tượng sau đây.

Xe tăng lộn nhào, chổng ngược giữa đường

Một chiếc xe tăng chiến đấu T-80 của Nga không may gặp nạn và lộn nhào trên đường, với các bánh xe xích chổng ngược lên trời.

Paris biến thành Venice, Pháp "báo động"

Mưa như trút và ngập nặng trên toàn nước Pháp đã buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa và chính phủ nước này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.