- Liên quan tới việc xuất hiện “hố tử thần” tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cơ quan chức năng thuộc Bộ TN-MT đã về khảo sát và phát hiện nguyên nhân sụt lún là do một hang động caster gần khu vực hố lún.

Theo ông Nguyễn Minh Châu, Phó giám đốc Sở TN-MT Thanh Hóa, hang caster này nằm cách sông Mã khoảng 300m, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đo đạc, xác định chiều rộng, cao, sâu và tác động của hang.

{keywords}
Hiện trường nơi sụt lún.

Ông Châu cho biết, sau khi trên địa bàn huyện Yên Định xuất hiện “hố tử thần” hai đoàn công tác thuộc Viện Mỏ - Địa chất và Tổng cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản (thuộc Bộ TN-MT) đã phối hợp với Sở TN-MT Thanh Hóa khảo sát và phát hiện một hang động caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND huyện Yên Định khẩn trương di dời 6 hộ dân sinh sống gần hố sụt lún đất tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định đến nơi an toàn, nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng trong bán kính tối thiểu 500m tính từ tâm hố.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu lập rào chắn với bán kính 10-15m trong khu vực hố sụt lún nói trên.

Chính quyền địa phương tuyệt đối không để người dân đến gần hố sụt lún, đồng thời tuyên truyền để người dân trong khu vực biết về hiện tượng địa chất này, tránh gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Như VietNamNet đã đưa tin, trước đó, khoảng 4h sáng ngày 28/10, người dân thôn 2, xã Quý Lộc hoảng hốt khi chứng kiến một khu đất rộng bị sạt lở sát 4 nhà.

Theo đó, huyện Yên Định đã có chỉ đạo sơ tán người dân và tài sản ra khỏi nhà, tránh gây thiệt hại nghiêm trọng.

Lê Anh