Mới đây, cảnh sát ở ngoại ô Portland, Oregon, Hoa Kỳ cho biết họ đã tóm được một nhóm tội phạm buôn bán hơn 44.000 bộ bầu lọc khí thải bị đánh cắp từ xe ô tô ở Bờ Tây.

Cảnh sát đã bắt được nhóm tội phạm lớn trộm cắp bộ bầu lọc khí thải  (Ảnh: AutoBlog)

Theo Oregon Live, năm 2021, cảnh sát Hoa Kỳ đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi cầm đầu và 12 kẻ tình nghi đồng phạm. Một trong những nghi phạm đã bị bắt quả tang vận chuyển 100 bộ bầu lọc khí thải bị đánh cắp trong một khi đang lái xe và dừng chờ đèn đỏ.

Từ đây, cơ  uan cảnh sát đã lần theo dấu vết với đỉnh điểm là các cuộc đột kích và tịch thu tang vật vào tháng 7. Trong đó, cảnh sát đã khám xét 8 địa điểm và thu hồi 3.000 bầu lọc khí thải bị đánh cắp (cùng với một tập tiền mặt, một chiếc xe hơi hạng sang và đồ trang sức). 

Hiện nay, cảnh sát xác định kẻ cầm đầu là Brennan Doyle, 32 tuổi. Doyle bị truy tố với 72 tội danh, bao gồm gian lận, trộm cắp và rửa tiền. Một trong những đồng phạm là Tanner Hellbusch ở Beaverton, cũng đã bị truy tố về 20 tội danh tương tự.

Được biết, các kim loại bên trong bầu lọc khí thải có thể được bán với giá hàng nghìn đô la. Giá trị của các bộ phận bị đánh cắp và đã được bán đi ước tính lên đến hơn 22 triệu đô la.

Các kim loại bên trong bộ chuyển đổi xúc tác có thể được bán với giá hàng nghìn đô la (Ảnh: Getty Images)

Đại diện phía cảnh sát ông Matt Henderson chia sẻ với tờ Associated Press rằng “hang ổ” của bọn tội phạm tập trung quanh Portland, Mỹ nhưng địa bàn hoạt động của chúng trải dài ở nhiều quận của Oregon cũng như tiểu bang Washington, Nevada, California, Texas và New York.

Ông Henderson cho biết thêm rằng tổ chức tội phạm đã vận chuyển các bầu lọc khí thải  đến Bờ Đông và quốc tế.  Hàng chục, hoặc có thể hàng trăm người, có thể đã tham gia vào hoạt động trái phép  này.
Phương Linh (Theo AutoBlog)

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!