ngo doc 2.jpeg
Bệnh nhi điều trị tại bệnh viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang. Ảnh: Phong Điền.

Tối 18/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa công bố thông tin ban đầu về kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang trên các mẫu gồm thực phẩm, nước, bàn tay, bệnh phẩm liên quan vụ việc 367 người nghi ngộ độc sau khi dùng bữa tại quán cơm gà Trâm Anh khiến 252 người phải nhập viện. 

Kết quả cho thấy đã phát hiện khuẩn Salmonella và Bacillus cereus trong cơm gà chan sốt trứng, gà xé. Mẫu hành phi, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với khuẩn Salmonella. Ngoài ra, trong mẫu gà xé còn phát hiện tụ cầu vàng. 

Bên cạnh đó, mẫu dưa chua có khuẩn Bacillus cereus và E. coli. Mẫu nước máy tại khu vực chế biến dương tính với vi khuẩn E. coli và Coliform; mẫu nước giếng lấy tại thùng rửa dụng cụ dương tính với vi khuẩn E. coli, Coliform và trực khuẩn mủ xanh. 

dia com ga 1.jpg
Đĩa cơm gà tại tiệm Trâm Anh ở Nha Trang. Ảnh: N.X.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, kết hợp thông tin điều tra dịch tễ, triệu chứng lâm sàng, kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm, đây là vụ ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật. Bữa ăn dẫn tới sự việc trên diễn ra các ngày 11-12/3 tại quán cơm gà Trâm Anh, trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

Từ hôm 11/3 đến nay, hàng trăm người có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt, đau bụng…, biểu hiện ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại tiệm Trâm Anh. Trong số 367 người ngộ độc, có 252 bệnh nhân nhập viện. Hiện 75 người còn nằm điều trị tại các bệnh viện, trung tâm và cơ sở y tế, sức khỏe ổn định. 177 bệnh nhân đã xuất viện. 

Quán cơm gà Trâm Anh đã tạm đình chỉ hoạt động. Sau đó, họ công bố 2 số điện thoại để khách hàng liên hệ. Đại diện quán cơm xin lỗi, nhận trách nhiệm về vụ ngộ độc và chi hơn 500 triệu đồng để lo viện phí cho người bệnh.