Một tàu chở dầu lớn không người vừa giạt vào bờ biển Liberia, khiến nhà chức trách bối rối vì những bí ẩn bao trùm con tàu.

Tàu Tamaya 1, đăng ký ở Panama, xuất hiện lần cuối vào 22/4 khi nó đang hướng về cảng Dakar, Senegal, trang Giao thông đường thủy cho biết.

{keywords}
Tàu ma (Ảnh RT)

Con tàu chở dầu dài 64m giạt vào một bờ biển gần Robertsport, phía bắc Liberia hôm 4/5. Cư dân địa phương phát hiện ra tàu và thông báo cho nhà chức trách. Tuy nhiên, hai ngày sau đó, chính phủ Liberia mới biết việc này, tờ Daily Observer đưa tin.

Các quan chức Liberia đã tới hiện trường và một cuộc điều tra đã được tiến hành. Theo các quan chức trên, con tàu hoang không gây ra mối đe dọa nào cho người dân.

Toàn bộ thiết bị truyền tin và các bộ phận lớn của tàu đã được dỡ bỏ trước khi nhà chức trách tới kiểm tra tàu. Trên tàu, không có tài liệu hoạt động nào, ngoại trừ một số giấy tờ ghi năm 2009 và 2014.

Cảnh sát có vũ trang đã bắt vài người vì tội hôi của, dù một số tài sản bị đánh cắp - gồm cả dầu thô, đã được thu hồi, đài phát thanh Farbric đưa tin.

Các giả thuyết về "tàu ma" rất đa dạng, từ việc nó bị thuyền trưởng và thủy thủ đoàn bỏ lại tới bị cướp biển tấn công. Có một giả thuyết được cho là đáng tin nhất là, chủ tàu có lẽ bị phá sản, không còn tiền trả cho thủy thủ đoàn do đó, các thủy thủ đã bỏ tàu.

  • Hoài Linh

Tình cũ của Bill Clinton "trút nỗi lòng" về Hillary

Nội dung một ấn phẩm mới của nhà sách WND Books có thể sẽ trở thành công cụ sắc bén để ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công đối thủ mà ông từng mô tả là "Hillary lươn lẹo".

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.

Ghi lại sức tàn phá khủng khiếp của lốc xoáy

Những video dưới đây cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên cũng như sự can đảm của những người săn lùng lốc xoáy ở Mỹ.