- Một lượng ngà voi và vảy tê tê cực lớn tiếp tục được các lực lượng chức năng phát hiện mặc dù được nguy trang hết sức tinh vi trong các bao tải chứa đậu đỏ.

Khoảng 14h30 chiều 25/8, Chi cục Hải quan cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) phối hợp với Bộ đội biên phòng cảng và Cục điều tra chống tội phạm buôn lậu (C74) đã tiến hành kiểm tra 01 container tại cảnh Tiên Sa vì nghi ngờ có chứa hàng cấm.

{keywords}
Hàng tấn ngà voi "núp bóng" trong các bao tải chứa đậu đỏ 

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong hàng chục bao tải chứa đậu đỏ là ngà voi và vảy tê tê. Khi đang tiến hành kiểm tra thì trời đổ mưa nên số lượng ngà voi và vảy tê tê vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo những người chứng kiến, lô hàng lậu bị phát hiện lần này lớn hơn rất nhiều so với lô hàng bị bắt trước đó.

Theo cơ quan chức năng, lô hàng trên xuất phát từ Châu Phi được trung chuyển qua cảng Malaysia về Việt Nam vào ngày 13/8/2015 vừa qua. Trong hóa đơn ghi, lô hàng bao gồm 220 bao tải với số lượng 19,8 tấn đậu đỏ, được chuyển về cho công ty TNHH Hồng Huy Bảo có địa chỉ tại đường 2/9, TP Đà Nẵng.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm số hàng 


Theo nguồn tin của VietNamNet, trong hóa đơn, chủ nhân của lô hàng này là công ty TNHH Hồng Huy Bảo, tuy nhiên số điện thoại mà email lại giống với số điện thoại và email của công ty từng bị phát hiện nhập khẩu ngà voi trước đó.

Như tin đã đưa, vào các ngày 13 và 21/8, cũng tại cảng Tiên Sa, các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 3 tấn ngà voi và sừng tê giác do công ty TNHH Vạn An (trụ sở tại TP Đà Nẵng) nhập lậu từ Châu Phi về Việt Nam tiêu thụ.

Ngày mai (26/8) các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra lô hàng trên.

Lê Minh - Vũ Trung