Một mảnh vỡ, được tin là của chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines, đã trôi dạt vào một hòn đảo phía đông của quốc đảo Mauritius ở ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Daily Mail hôm 2/4 đưa tin, các vị khách nghỉ tại khách sạn Mourouk Ebony trên đảo Rodrigues đã phát hiện một vật thể mà họ nghĩ là mảnh vỡ của chiếc máy bay biến mất một cách bí ẩn cách đây 2 năm khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

{keywords}

Mảnh vỡ này được tìm thấy không lâu sau khi chính phủ Úc xác nhận các hai mảnh vỡ tại Mozambique “có khả năng cao” tới từ MH370.

Jean Josie Milazare, một nhân viên tại khách sạn Mourouk Ebony trên đảo nói với CNN rằng, du khách Jean Dominique và Suzy Vitry tới từ đảo Reunion của Pháp đã phát hiện ra mảnh vỡ này trên bờ biển. Hiện nó đã được giao cho cảnh sát.

Tuần trước, Bộ trưởng Giao thông Úc Darren Chester xác nhận hai mảnh vỡ được tìm thấy tại bờ biển Mozambique phù hợp với mô hình trôi dạt của những mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích được các dòng hải lưu đẩy đi.

{keywords}
{keywords}

“Các phân tích đã đi tới kết luận: mảnh vỡ gần như chắc chắn tới từ chiếc MH370”, ông Chester nói.

Hai mảnh vỡ đã được chuyển tới Australia để phân tích sau khi lần lượt xuất hiện tại vùng biển Mozambique. Một trong những mảnh vỡ đã được một nhà điều tra nghiệp dư người Mỹ tìm thấy, mảnh còn lại do một du khách Nam Phi nhặt được.

Sầm Hoa