Bác sĩ Phùng Thanh Vân, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, hiện nay thực phẩm có chứa chất tăng trọng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn, rắc rối phòng the.

Thanh niên khỏe mạnh nhưng yếu chuyện ấy

Nguyễn Trung Anh quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ đến khám nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội với gương mặt buồn rầu. Anh càng sầu thảm hơn khi biết chỉ số xét nghiệm Testosterone giảm thấp chỉ bằng đàn ông 60 tuổi trong khi đó Trung Anh mới có 28 tuổi.

Vợ của Trung Anh cho biết thời gian đầu kết hôn họ có thể quan hệ được 1 tuần /lần nhưng gần đây tần suất càng ngày càng giảm. Có lúc Trung Anh thấy mệt mỏi nhưng anh không biết lý do vì sao. Anh mua các sản phẩm bổ thận tráng dương về uống cũng không ăn thua.

Khi đến khám, bác sĩ kiểm tra tim, gan, thận và phổi của bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Đến khi làm xét nghiệm nội tiết tố nam bác sĩ giật mình thấy nội tiết tố của cậu giảm mạnh. Trung Anh cho biết cậu khỏe mạnh và rất tự tin, cao lớn. Khi thấy mình bị yếu chuyện chăn gối, Trung Anh rất buồn và càng ngày càng rơi vào trầm cảm.

{keywords}

Ảnh minh họa

 

Không giống Trung Anh, Nguyễn Thế Tài trú tại Hạ Long, Quảng Ninh cao 1m78, nặng 74 kg nhưng cưới vợ được 8 tháng chưa có con. Tài và vợ đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ cho biết cậu bị yếu tinh trùng. Tài tự tin cho rằng mình rất “khỏe” trong chuyện ấy. Cậu không tin vào xét nghiệm nên đi kiểm tra lại.

Bác sĩ Vân khẳng định không phải cao, to khỏe mạnh mà con giống đã tốt. Để điều trị chữa vô sinh, vợ chồng Tài được các bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc đông y trước rồi sau đó sẽ điều chỉnh dần thuốc cho ổn định.

Anh Nguyễn Việt (23 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Anh Việt cho hay: “Tôi có thói quen thủ dâm từ năm lớp 11, thời gian đầu khá nhiều. Về sau, tôi thấy yếu đi đáng kể, không ham muốn nhiều. Tôi đi khám bác sĩ thì được kết luận là bị suy giảm testosterone sớm. Tôi lo lắng không biết có phải do mình thủ dâm nhiều quá hay không. Tôi lo lắng lắm”.

Thức ăn tăng trọng sát thủ

Theo bác sĩ Vân, số người đến khám vì trục trặc phòng the ngày càng tăng trong số đó chủ yếu nguyên nhân do suy giảm nội tiết tố sinh dục ở cả nam và nữ. Nguyên nhân suy giảm nội tiết tố nam và nữ hiện nay, bác sĩ Vân cho biết, “sát thủ” chính vẫn là chất tăng trọng trong thực phẩm chăn nuôi.

Trong chất tăng trọng có nhiều chất giống như nội tiết tố kích thích tăng trưởng. Khi con người ăn vào, cơ thể dần tích lũy hàng ngày làm rối loạn cân bằng nội tiết.

Nội tiết trong cơ thể được điều chỉnh bằng dưới đồi thị não - tuyến yên và đến bộ phận sinh dục. Khi ăn phải chất tăng trọng có chứa hàm lượng nội tiết tố sẽ làm cho việc điều tiết, điều chỉnh của trục mất cân bằng nếu nó tích tụ nhiều các chất Testosterone của nam giới. Khi ấy, cơ thể sẽ điều chỉnh giảm sản sinh hormone này đi.

Tế bào ở não đảm nhiệm chức năng gì giảm hoạt động một thời gian thì nó sẽ giảm luôn và không còn theo chỉ đạo tế bào não. Bất cứ tế bào não nào nghỉ lâu dần đều dẫn đến nghỉ vĩnh viễn.

Càng ngày các chất tăng trọng càng ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của các gia đình. Hầu như các xét nghiệm ở người trục trặc phòng the đều do rối loạn nội tiết. Bác sĩ Vân cho biết có những thanh niên khỏe mạnh, xét nghiệm tim gan, thận đều tốt nhưng khả năng tình dục kém, khả năng sinh tinh kém dẫn đến khó có con. Đối với nữ cũng thế. Buồng trứng bị ảnh hưởng bởi chất tăng trọng rất nhiều gây rối loạn nội tiết tố nữ.

Bác sĩ Vân cho biết không chỉ các chất tăng trọng, các chất độc, bảo quản lương thực hàng ngày rồi ô nhiễm môi trường làm cho nhiều bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt các bộ phận nhạy cảm như tim, gan và bộ phận sinh dục. Con người cần biết để phòng chống hoặc biết cách loại bỏ các chất này ra khỏi cơ thể. Cần kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân xét nghiệm nội tiết tố để đánh giá được sức khỏe của mình trước khi kết hôn.

(Theo Infonet)