Sáng 17/4, ông Tạ Văn Phin, Chủ tịch UBND xã Đồng Liên (TP Thái Nguyên) cho biết, khoảng 22h ngày 16/4, người dân đánh cá tại khu vực gầm cầu Ba Đa trên địa bàn thấy tại bờ đất sát mép sông có 3 đôi dép.

Sau đó, họ phát hiện 1 thi thể nam giới dưới sông, sát vị trí chân cầu. Tại rìa đường đê Gang thép, phát hiện thêm 1 xe máy nhãn hiệu Lead màu đỏ, BKS 20B1-807XX.

Nhận được thông tin của người dân, chính quyền xã Đồng Liên báo cáo vụ việc với lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên để xác minh, cứu hộ.

Khoảng 1h ngày 17/4, lực lượng chức năng phát hiện thêm 2 thi thể.

Thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương, 3 nạn nhân là mẹ con gồm chị N.T.H.N. (SN 1989) và 2 con là N.T.B. (SN 2010) và N.P.T. (SN 2015), trú tại xóm Sộp, xã Huống Thượng, TP. Thái Nguyên.

Lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình đồng thời tiếp tục điều tra vụ việc.

thi the.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Chung An

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Bá Thu, Chủ tịch UBND xã Huống Thượng, TP. Thái Nguyên cho biết, qua nắm bắt thông tin từ quần chúng được biết, trước khi xảy ra sự việc, hai vợ chồng chị N.T.H.N. có xảy ra mâu thuẫn gia đình.

"Hiện chính quyền địa phương đã làm giấy chứng tử cho các nạn nhân. Người nhà nạn nhân đang làm thủ tục mai táng", ông Thu cho biết.

Ông Thu thông tin thêm, chị N. đang làm công nhân may trên địa bàn, còn chồng kinh doanh bán gas, gia đình có cuộc sống cơ bản.