- Nghi ngờ có xác động vật chết xung quanh nhà, nhiều người hàng xóm cạnh nhà bà Võ Thanh Thủy (76 tuổi, ngụ tại đường Lạc Long Quân, phường 4, TX Tây Ninh, Tây Ninh) đã tá hỏa sau khi phát hiện xác bà nằm trương phình ngay giữa nhà.

Ngày 13/11, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện công an phường 4 cho biết vụ việc trên được phát hiện vào sáng ngày 9/2 ngay tại nhà riêng của bà Thủy.

Ngôi nhà nơi phát hiện vụ việc (Ảnh: Baotayninh) 

Nhận được tin báo, công an phường 4 và công an TX Tây Ninh đã có mặt ngay tại hiện trường để xác minh vụ việc. Để đưa được xác bà Thủy ra, lực lượng công an đã phải đập vỡ cửa kính, dùng kìm cộng lực để cắt chốt khóa bên trong.

Qua khám nghiệm hiện trường và giải phẫu tử thi, các kết luận ban đầu cho thấy bà Thủy đã chết cách thời điểm phát hiện vụ việc ít nhất khoảng 6 ngày. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do tai biến.

Được biết bà Thủy là đối tượng nằm trong danh sách những người già neo đơn tại phường 4. Bà sống một mình trong căn nhà cấp 4, một bên giáp vách với hàng xóm, một bên được xây cách ly bằng tường gạch.

Bà có một cô con gái nuôi lấy chồng Đài Loan, một người em trai ruột nhưng ở cách đó chừng gần 50 cây số.

Theo nhiều người hàng xóm ngày mồng 3 Tết họ vẫn nhìn thấy bà Thủy xách giỏ đi chợ nhưng sau đó thì tuyệt nhiên không thấy bà ra vào nữa. Cổng nhà được rào kỹ, cửa khóa kín suốt ngày nên mọi người cũng không để ý.

Công an phường 4 cho biết sau khi phát hiện vụ việc, chính quyền đã liên lạc với người thân bà Thủy đến để lo tang ma, chôn cất.

Thiên Thư