PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG PHỤ NỮ QUÊ HƯƠNG BÀ TRIỆU ANH HÙNG, ĐƯA CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THANH HÓA SỚM TRỞ THÀNH CỰC TĂNG TRƯỞNG MỚI Ở PHÍA BẮC CỦA TỔ QUỐC

                 _______                

 

Kính thưa đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh!

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Thưa các quý vị đại biểu khách quý và toàn thể Đại hội!

Trong khí thế thi đua sôi nổi, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang chung sức, đồng lòng, vừa tích cực, chủ động phòng, chống đại dịch COVID-19, vừa nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; hôm nay, tôi và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh rất vui mừng tới dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

Tại diễn đàn trọng thể của Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các quý vị đại biểu, cùng toàn thể 301 đại biểu phụ nữ ưu tú tiêu biểu từ khắp các vùng miền trong tỉnh đã về dự Đại hội. Xin chúc các đại biểu và qua các đại biểu, xin gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ trong toàn tỉnh những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể Đại hội!

Trong suốt chiều dài lịch sử, lớp lớp các thế hệ phụ nữ trên quê hương Bà Triệu luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, lập nhiều thành tích xuất sắc tô thắm và làm rạng ngời truyền thống cao đẹp “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam anh hùng.

Nhiệm kỳ vừa qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thanh Hóa đã đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, đưa công tác hội và phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Có 09/09 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 đề ra đạt và vượt kế hoạch, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”. Nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác hội được tích cực triển khai, nổi bật là: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “Xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,… Từ trong các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực, như: “Nhà sạch – vườn mẫu”, “Nhà sạch – vườn đẹp”, “Đường hoa phụ nữ”,… Trong 5 năm, các cấp hội đã hỗ trợ xây mới và tu sửa gần 700 ngôi nhà “mái ấm tình thương”; giúp cho gần 148 nghìn gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, gần 11 nghìn phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; hỗ trợ xây dựng 153 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ; tổ chức đào tạo nghề cho trên 49 nghìn lao động nữ; giúp hơn 15 nghìn phụ nữ thoát nghèo…

Với phương châm “Không để phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển”, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”... Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp hội và hội viên phụ nữ đã chủ động, tích cực, sáng tạo tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bằng các hoạt động hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản cho nông dân, nấu ăn miễn phí cho các khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh và triển khai Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Đặc biệt, đã có hàng nghìn lượt nữ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang gác lại hạnh phúc riêng tư, thậm chí là nỗi đau mất mát của gia đình để xông pha trên tuyến đầu chống dịch, cùng các tỉnh, thành phố phía Nam và cấp ủy, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Thông qua các hoạt động, tổ chức hội các cấp được củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ nữ trưởng thành về mọi mặt; phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị thế quan trọng không thể thiếu trong đời sống xã hội.

Những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào phụ nữ, cùng những kết quả mà các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là to lớn, đã được Đảng và Nhà nước, các tổ chức quốc tế và các cơ quan Trung ương, địa phương ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Tại Đại hội hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể Đại hội!

Phấn khởi với những thành tích, kết quả đã đạt được, song chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp hội tỉnh ta vẫn còn tồn tại một số hạn chế, đó là: Phong trào phụ nữ phát triển chưa đồng đều, chưa khơi dậy được nhiều tiềm năng to lớn, tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo của phụ nữ các vùng, miền trong tỉnh. Nội dung, phương thức hoạt động ở một số tổ chức hội chậm đổi mới, vẫn còn nặng về hành chính, chưa sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần, giảm nghèo bền vững ở một số nơi chưa thật sự hiệu quả. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách có thời điểm còn bị xem nhẹ nên chưa phát huy được tác dụng và hiệu quả thực chất. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ của một số cấp ủy đảng và việc bố trí cán bộ làm công tác Hội còn hạn chế; năng lực, trình độ của một bộ phận cán bộ Hội chưa đáp ứng yêu cầu.

Những hạn chế, yếu kém nêu trên cũng chính là những khó khăn, thách thức đã và đang ảnh hưởng đến công tác hội và phong trào phụ nữ. Tại Đại hội này, tôi đề nghị các đại biểu tiếp tục trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp thiết thực, khả thi để đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Thưa toàn thể đại hội!

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu luôn quan tâm đến nhiệm vụ giải phóng phụ nữ khỏi xiềng xích nô lệ, giúp phụ nữ bình đẳng, phát triển, tiến bộ. Người nhấn mạnh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”, ''Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng… Phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng”, "Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú, đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại". Ngày nay, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn đánh giá cao sự đóng góp của phụ nữ và luôn khẳng định phụ nữ là lực lượng to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: "Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ. Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”.

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và gần đây nhất là Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa, với khát vọng lớn lao “phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trong giai đoạn phát triển mới, phong trào phụ nữ và công tác Hội đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen không ít khó khăn, thách thức, nhất là tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, những diễn biến phức tạp của thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh, những định kiến về giới còn tồn tại, đời sống của một bộ phận phụ nữ, trẻ em gái, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển còn gặp nhiều khó khăn,... Tôi thống nhất cao với các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026 được nêu trong Báo cáo chính trị trình tại Đại hội, xin được nhấn mạnh, gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Thứ nhất, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các chương trình trọng tâm và khâu đột phá của nhiệm kỳ, để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh, của địa phương, cụ thể hóa thành nội dung hoạt động phù hợp với nhiệm vụ, chức năng công tác hội.

Các Nghị quyết của Đảng đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, trong đó phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Tôi đề nghị các cấp Hội cần xây dựng nội dung chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, địa phương, đơn vị của mình; tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Chủ động đề xuất, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời chỉ đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể giải quyết những vấn đề mới, khó, được xã hội và phụ nữ quan tâm; đặc biệt là giải quyết việc làm cho lao động nữ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện chính sách bình đẳng giới và ưu tiên phụ nữ theo quy định…

Thứ hai, tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ hơn nữa về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức hội phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn và ngành nghề cụ thể; tập trung nắm bắt và giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ,... Phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tạo mọi điều kiện để phụ nữ làm tốt vai trò người mẹ, người thầy đầu tiên. Muốn vậy, cần phải tăng cường hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kỹ năng làm cha mẹ, giáo dục con ở tuổi vị thành niên; đồng thời, giữ gìn, bồi đắp, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Thanh Hóa thời kỳ mới, không chỉ là trụ cột tình cảm, thắp sáng niềm tin, ước mơ và hy vọng cho trong mỗi gia đình, mà còn đóng góp cho sự phát triển của xã hội; nêu cao lòng nhân ái, khoan dung, tình đoàn kết, quý trọng, giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình và xã hội.

Thứ ba, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Các cấp hội cần tiếp tục chăm lo đến từng hội viên, nhất là đối với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhóm phụ nữ yếu thế, phụ nữ trong khu, cụm công nghiệp,… từ đó tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho phụ nữ ở mọi tầng lớp, vị trí, lĩnh vực, ngành nghề đều có thể cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, tự tin phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tạo mọi điều kiện tốt nhất để phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực về mọi mặt. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, với tri thức, truyền thống và khả năng của mình, các cấp Hội phụ nữ cần phải chủ động tham gia thực hiện hiệu quả chiến lược thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả với dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh; chủ động tích cực trong việc ứng dụng công nghệ số, thực hiện chiến lược chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các tiện ích của internet, mạng xã hội vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội; khuyến khích, tạo mọi điều kiện để các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh học tập nâng cao trình độ, kỹ năng, nhất là tri thức về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng nhanh và sâu rộng.

Thứ tư, tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua do Hội phát động và là nòng cốt, đặc biệt là các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”... Triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về Người phụ nữ Thanh Hóa giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, giàu lòng nhân hậu. Huy động toàn xã hội cùng vào cuộc nhằm xây dựng các phong trào, giúp đỡ và tôn vinh, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình do phụ nữ làm chủ.

Thứ năm, chăm lo xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở hội vững mạnh toàn diện; đa dạng hóa và mở rộng các mô hình tập hợp, thu hút hội viên; đồng thời cải tiến hình thức sinh hoạt hội, đặc biệt là tại các chi, tổ hội cho phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát, gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, phát hiện cán bộ giỏi, cán bộ trẻ để bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ nữ cho Đảng, chính quyền. Thường xuyên làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu phụ nữ ưu tú cho Đảng để phát triển đảng viên nữ, nhất là nữ công nhân trong các doanh nghiệp và trong học sinh, sinh viên. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X), Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021- 2030; phát huy vai trò của các cấp hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và tiếp thu ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền; đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 610-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội; tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới, tổ chức lãnh đạo cũng như xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể; quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội. Chú trọng tuyên truyền gương phụ nữ điển hình tiên tiến; lên án, đấu tranh chống tư tưởng coi thường phụ nữ, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể Đại hội!

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành khoá mới; tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn để bầu vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XVIII, đảm bảo số lượng, chất lượng, có cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển, đủ khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu tỉnh đi dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, gồm những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của phụ nữ Thanh Hóa, có khả năng đóng góp vào thành công của Đại hội.

Ngay sau Đại hội này, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XVIII cần khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ các Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh hội, đồng thời thực hiện tốt việc triển khai Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đến các cấp Hội và toàn thể hội viên.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, thời gian qua đã quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ, giúp đỡ các cấp Hội Phụ nữ Thanh Hóa; trong thời gian tới, mong rằng các đồng chí tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện để công tác hội và phong trào phụ nữ Thanh Hóa tiếp tục phát triển, thu được nhiều kết quả tích cực.

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, truyền thống phụ nữ quê hương Bà Triệu anh hùng; tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII sẽ thành công tốt đẹp; mở đầu một nhiệm kỳ với nhiều tiến bộ và thành công mới, đưa công tác hội và phong trào phụ nữ tỉnh ta ngày càng phát triển, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tỉnh “kiểu mẫu” của cả nước.

Với tình cảm quý trọng và niềm tin tưởng sâu sắc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, cùng toàn thể chị em phụ nữ tỉnh nhà luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!