Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, thông tin đến VietNamNet chiều 8/3 đã ra quyết định xử phạt diễn viên Quách Ngọc Tuyên về hành vi thông tin sai sự thật, cụ thể mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Về phía mình, diễn viên Quách Ngọc Tuyên cho biết anh luôn nhận thức về trách nhiệm cung cấp thông tin để cơ quan chức năng điều tra vụ cá nhân trục lợi từ thiện.

{keywords}
Quách Ngọc Tuyên và vợ làm việc với cơ quan chức năng.

"Tôi thấy rất có lỗi với nhà hảo tâm đã chuyển 100 triệu đồng vì mình. Tôi muốn chuộc lỗi bằng cách chính mình trình báo mọi việc với cơ quan chức năng để điều tra lấy lại công bằng cho bạn ấy, cho mọi người cũng như cho bản thân mình", anh chia sẻ. 

Trước đó VietNamNet đưa tin diễn viên Quách Ngọc Tuyên vướng vào lùm xùm do kêu gọi từ thiện. 

Ngày 1/3, tài khoản Facebook L.K.T đăng tải câu chuyện "mất 100 triệu đồng chuyển khoản từ thiện từ bài viết kêu gọi của diễn viên Quách Ngọc Tuyên". Theo đó hôm 28/2, chị T. đọc bài viết kêu gọi cộng đồng giúp đỡ một bệnh nhi gặp khó khăn trên trang cá nhân của diễn viên Quách Ngọc Tuyên.

Ngoài ra, chị T. cũng thấy diễn viên Lê Dương Bảo Lâm gửi 2 triệu đồng và thần tượng của mình là diễn viên Khả Như gửi 3 triệu đồng. Vì tin tưởng vào 3 nghệ sĩ, chị T. chuyển khoản 100 triệu đồng theo thông tin tài khoản ngân hàng trong bài viết trên trang cá nhân của Quách Ngọc Tuyên.

{keywords}
Quách Ngọc Tuyên.

Sáng 1/3, chị T. đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để thăm hỏi tình hình sức khỏe của bệnh nhi mình giúp đỡ thì phía bệnh viện cho biết không có trường hợp nào như vậy đang điều trị tại đây. Vì vậy, chị đăng toàn bộ vụ việc lên mạng xã hội.

VietNamNet liên hệ diễn viên Quách Ngọc Tuyên vụ việc nói trên. Anh nhận toàn bộ lỗi do mình. Khi đọc thông tin của một bệnh nhi cần phẫu thuật gấp, anh sốt ruột cứu bé nên vội vàng gọi xác minh qua số điện thoại rồi chia sẻ lên trang cá nhân thay vì đến tận nơi kiểm chứng. Sau đó chị T. liên hệ lại, phản hồi về vụ việc, diễn viên mới biết đây là hoàn cảnh ngụy tạo nhằm trục lợi từ thiện. 

Quách Ngọc Tuyên liền chất vấn người cung cấp tin giả. Người đàn ông này thú nhận vì hoàn cảnh khó khăn mà đánh liều ngụy tạo hoàn cảnh thương tâm để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. 

Gia Bảo

Sở Thông tin mời Quách Ngọc Tuyên làm việc vì 'thông tin sai sự thật'

Sở Thông tin mời Quách Ngọc Tuyên làm việc vì 'thông tin sai sự thật'

Theo đó, diễn viên Quách Ngọc Tuyên được cơ quan chức năng mời làm việc vì đăng thông tin kêu gọi quyên góp từ thiện sai sự thật.