{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Bố mẹ chồng tôi ở miền Trung, sinh được ba con, hai gái một trai. Chồng tôi là anh cả. Hai em gái của chồng đã có gia đình riêng.

Em gái kế chồng tôi lấy chồng gần nhà bố mẹ đẻ, kinh tế khá ổn. Còn cô em út lấy chồng người miền Bắc, hiện vợ chồng em sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Vợ chồng em út cưới nhau được 5 năm, có một con trai 2 tuổi. Năm đầu tiên cưới, vợ chồng em về nhà nội ăn Tết. Mấy năm sau, vợ chồng em vay tiền mua nhà nên chỉ về nhà nội dịp trong năm cho tiết kiệm. Tết, vợ chồng em đón giao thừa ở nhà riêng, sau đó về nhà bố mẹ chồng tôi. 

Ba cái Tết trước, vợ chồng em về nhưng không đóng góp tiền còn lười dọn dẹp, rửa chén bát, phụ nấu cỗ cúng. Ăn xong, em vào phòng đóng cửa chơi với con, hoặc lấy đủ lý do để không phải làm việc. Bố mẹ góp ý, em giận dỗi, nói lâu lâu em mới về thì cho em nghỉ ngơi một chút. Em còn nói, chỉ có mấy việc nhà nhẹ nhàng đã có tôi và chị gái làm rồi, nếu có em làm nữa sẽ vướng chân tay.

Chồng em thì đưa bạn về nhà bày tiệc ăn uống. Xong tiệc, em bỏ đó đi ngủ, không một lời nhờ vả người khác dọn dẹp giúp. Mấy lần, bố chồng và chồng tôi góp ý, em rể tỏ thái độ với vợ. Xong, em bỏ đi thuê khách sạn ngủ. Vì sợ mất lòng con rể, bố mẹ chồng tôi không dám nói ra nói vào.

Vợ chồng tôi rất giận nhưng nghĩ, Tết là dịp để gia đình đoàn viên nên cũng cho qua. Năm ngoái, vì quá bực, chồng tôi và em rể đã suýt đánh nhau.

Hơn 8 năm làm dâu, mối quan hệ của tôi và bố mẹ chồng khá tốt. Nhìn chung, bố mẹ chồng yêu thương, xem tôi như con gái, chưa bao giờ khó chịu với tôi điều gì. Những dịp nhà có tiệc, đám giỗ hay lễ, Tết tôi và mẹ chồng cùng đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, tiếp đãi khách. 

Vừa rồi, nghe mẹ chồng nói, Tết năm nay vợ chồng em gái út sẽ về, tôi không vui một chút nào. Về kinh tế, vợ chồng tôi có thể phụ em, nhưng tôi rất sợ vợ chồng em sẽ lặp lại những việc khó chịu như trước. 

Xem thêm video: Rực rỡ pháo hoa khoảnh khắc chào năm 2021

Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần. Kế hoạch đón Tết của gia đình bạn năm nay có gì khác biệt? Hãy chia sẻ với chúng tôi những câu chuyện, kỷ niệm vui buồn xung quanh Tết của gia đình bạn tại khung bình luận bên dưới hoặc gửi bài về địa chỉ mail: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn.
Tôi cay cú khi phát hiện vợ gửi quà 'khủng' cho nhà ngoại dịp Tết

Tôi cay cú khi phát hiện vợ gửi quà 'khủng' cho nhà ngoại dịp Tết

Cận Tết năm nào tôi cũng hỏi, nên mua gì để biếu nhà ngoại nhưng vợ tôi thường nói, chỉ cần gửi biếu ông bà chút tiền. Nào ngờ, cô ấy giấu tôi làm việc khiến tôi bức xúc.

 Độc giả: T.H.L