XEM CLIP:

Hôm nay 12/5, thông tin từ Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa triệu tập một học sinh dùng chân điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài 24 giây, ghi lại cảnh một nam thanh niên mặc áo đồng phục học sinh.

Nam sinh thoải mái thả hai tay, dùng chân điều khiển xe máy. Ảnh cắt từ clip

Người này dùng hai chân điều khiển xe máy mang BKS 74F9 - 2306 lưu thông trên đường đoạn qua thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị) vào khoảng 16h30 ngày 10/5. Hành vi vừa vi phạm trật tự an toàn giao thông vừa gây nguy hiểm cho người khác khi tham gia giao thông.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Gio Linh đã xác minh và triệu tập em D.D.T. (17 tuổi, học sinh lớp 11 trên địa bàn, trú tại thị trấn Gio Linh), là người điều khiển xe máy bằng chân lên làm việc.

Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Gio Linh đã tiến hành lập biên bản và xử phạt em T. với các lỗi người từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô, dùng chân điều khiển xe, cùng với đó là xử phạt hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển của phụ huynh. Tổng số tiền phạt là 5,4 triệu đồng.