Học sinh Việt vẫn còn chật vật dù học tiếng Anh từ sớm

Để bắt kịp với xu thế hội nhập toàn cầu luôn không ngừng đổi mới, phần lớn những lứa học sinh Việt hiện nay đều được phổ cập tiếng Anh ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với thời gian dài ôn luyện, các em được trang bị kỹ về mặt ngữ pháp nhưng nhiều em vẫn gặp khó khăn khi ứng dụng tiếng Anh vào thực tế. Cụ thể là sự thiếu tự tin khi giao tiếp và thiếu linh động trong mỗi tình huống được đặt ra khiến các em dường như phí hoài nhiều năm học tập.

Cũng vì lẽ đó, nhà trường và các trung tâm đã bắt đầu cải tiến phương pháp giảng dạy bằng cách tập trung nhiều hơn vào các tiết học giao tiếp với các giáo viên bản xứ. Đó là tín hiệu tốt, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để phát huy hết tiềm năng của học sinh Việt.

Điều các em cần không chỉ là các tiết học thực hành để ứng dụng ngữ pháp tiếng Anh theo chỉ dẫn. Để học sinh có thể phát huy hết khả năng của mình thông qua ngoại ngữ, các em cần xác định được định hướng của bản thân, rèn được cách tư duy chủ động và học hỏi từ trải nghiệm thực tế.

Khi đó, dù đối diện với bất kỳ tình huống mới lạ nào, các em cũng có thể vận dụng tiếng Anh để xử lý theo cách riêng của mình.

Để phát huy tối đa khả năng ngoại ngữ, các em cần rèn luyện tư duy chủ động

Học tiếng Anh - cánh cửa đầu tiên dẫn đến tương lai mơ ước

Với mong muốn giúp các em phát huy hết tiềm năng của mình thông qua việc học tiếng Anh, Yola đã mang đến thông điệp “Cất bước mở hành trình”. Qua thông điệp này, Yola hướng đến cái nhìn rộng hơn của việc phát triển khả năng ngoại ngữ, chính là hành trình vươn xa trong tương lai của từng học viên.

Video Yola - Cất bước mở hành trình

Trong hành trình đó, Yola là cánh cửa đầu tiên để trang bị cho các em những kỹ năng và trải nghiệm thiết yếu. Để đạt được điều đó, các tiết học tại Yola đều được giảng dạy theo những phương pháp thực tiễn, chẳng hạn như học qua hoạt động tương tác, học qua truyện kể, học qua lồng ghép kiến thức,... 

Ngoài ra, Yola còn phát triển mô hình đào tạo Hybrid - sự kết hợp giữa phương pháp học truyền thống với lớp học trực tuyến Yola Smart Learning. Hình thức học này giúp học viên dễ dàng tiếp cận kiến thức mọi lúc mọi nơi và trên nhiều nền tảng khác nhau, đồng thời tối ưu hóa thời gian để học viên có thêm cơ hội phát triển những đam mê cá nhân. 

Nhờ vậy, các em tiếp xúc với ngoại ngữ theo cách tự nhiên hơn, đồng thời cũng dễ dàng khai thác và phát huy tiềm năng của chính mình.

“Các thầy cô ở Yola biết cách tìm hiểu những sở thích, những khả năng của em và giúp đỡ em phát huy một cách tài tình những tính cách đó thành những điểm nhấn nổi bật”, bạn Nhâm Ngọc Minh Quân chia sẻ khi nhận được học bổng 4 năm của New York University.

Tất cả những kết quả mà học viên Yola đạt được chính là minh chứng cho triết lý “Beyond scores - Không chỉ là điểm số ” Yola luôn hướng tới. Khi có Yola đồng hành, các em không chỉ đạt được điểm cao, mà còn định hướng được tương lai và vững bước tự mình chinh phục các cơ hội mới.

Buổi lễ tốt nghiệp Yola Send-off

Trường hợp tiêu biểu là bạn Nguyễn Đăng Khoa, học viên Yola đã thành công mở ra cơ hội chinh phục ước mơ với học bổng 4 năm tại Texas Tech University: “Trong suốt quãng đường mà em đã đi đến giờ, trung tâm Yola như là một ngòi pháo rơi từ thiên đường xuống để đẩy em tiến xa vượt bậc hơn lúc trước. Sự tận tâm trong công việc, những lời động viên đầy máu lửa của các thầy cô, anh chị trong Yola luôn khiến em phải trầm trồ khen thầm trong lòng, là một tiêu chuẩn sống của em để thay đổi bản thân, để tiến xa hơn trong tương lai, nhất là công việc mà em mơ ước - nhà vật lý học".

Bên cạnh chú trọng quá trình đào tạo cho học viên tại trung tâm, phía Yola cũng tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ý nghĩa dành cho cộng đồng học sinh Việt Nam. Một ví dụ tiêu biểu là cuộc thi “The Power Within You” - sân chơi khai phóng tiềm năng tiếng Anh dành cho 30.000 học sinh đến từ hơn 50 trường trên địa bàn TP.HCM. Thông qua chương trình, Yola mong muốn góp phần lan tỏa triết lý giáo dục “Beyond Scores” và đồng hành cùng các bạn học sinh cất bước mở hành trình học hỏi của riêng mình.

Có thể thấy rằng chính nhờ định hướng tập trung vào khai phóng tiềm năng cá nhân, kết hợp với phương pháp học tập đa dạng, Yola đã thành công dẫn lối học viên phát triển vượt bậc và vươn xa trong hành trình chinh phục mục tiêu tương lai.

Yola tiếp tục tổ chức vòng 2 và vòng 3 cuộc thi “The Power Within You” trong tháng 6, đồng hành cùng học sinh TP.HCM cất bước mở hành trình học hỏi. Ảnh: Yola

 Tố Uyên