Các bác sỹ tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, vừa phẫu thuật ghép da mặt cho bệnh nhân Đinh Thị Phóng (SN 1924, trú tại xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy) bị ung thư da.

Trước đó, vào đầu tháng 6, bà Phóng được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, vết loét nhiễm trùng má phải kích thước 6 x 5 cm.

{keywords}

Bà Phóng sau khi được phẫu thuật ghép da

Các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt đã điều trị tích cực vết loét hết nhiễm trùng và chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ khối ung thư da má phải ra khỏi tổ chức xung quanh, sau đó lấy vạt da vùng má và cổ, thiết kế tạo hình chuyển vạt da lại vùng má phải cho bệnh nhân, 8 ngày sau mổ, vùng da ghép đã sống ổn định.

Theo các bác sỹ, đây là trường hợp bệnh nhân nặng, nhập viện trong tình trạng vết loét rộng nhiễm trùng nặng, khối u ăn sâu sát xương.

Bệnh nhân lớn tuổi có nhiều bệnh lý phức tạp như cao huyết áp, hen phế quản gây khó khăn cho phẫu thuật.

Gia đình cho biết cách nhập viện 7 tháng, bà bị một vết loét nhỏ khoảng 0,5 cm vùng má phải, điều trị ở nhà nhưng không đỡ. Khi vết loét lan rộng nhiễm trùng mới đưa đi viện điều trị.

Hải Sâm

10 nghề nghiệp đẩy bạn gần hơn tới căn bệnh ung thư phổi

10 nghề nghiệp đẩy bạn gần hơn tới căn bệnh ung thư phổi

Các chất ô nhiễm như hóa chất, vi trùng, khói thuốc lá, bụi bẩn từ môi trường làm việc có thể có tác động tiêu cực đến phổi.