Sau 5 ngày được các bác sĩ BV đa khoa tỉnh Phú Thọ phẫu thuật cắt bỏ khối u ngực khổng lồ dài đến tận bẹn, sức khoẻ chị Hà Thị Tuyên (sinh năm 1986) ở Phú Thọ đang dần hồi phục.

BS Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, BV đa khoa Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Hà Thị Tuyên đã trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ 2 bầu vú chính và cắt bỏ 3 vú phụ kéo dài. Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ với có sự tham gia của bác sĩ BV K trung ương đã thành công tốt đẹp.

“Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ dự kiến thu nhỏ 2 bầu vú chính. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, khi mở vú ra thì bệnh nhân còn rất nhiều sữa nên các bác sỹ đã bắt buộc phải cắt bỏ hết. Tổng trọng lượng của 2 vú chính và 3 vú phụ của bệnh nhân được cắt bỏ khoảng 15kg” - BS Nguyễn Văn Thư cho hay.

Sau ca phẫu thuật này, khoảng 3 sau tháng nữa, bệnh nhân Hà Thị Tuyên tiếp tục được tạo hình vú. Các bác sĩ tiên lượng, sau ca phẫu thuật và tạo hình bầu ngực khả năng sinh đẻ của bệnh nhân Tuyên vẫn có thể. Bệnh nhân được theo dõi sức khoẻ trong một thời gian ngắn. Dự kiến, tuần tới có thể xuất viện.

{keywords}

Bộ ngực chảy xệ của chị Hà Thị Tuyên trước khi phẫu thuật

Được biết toàn bộ chi phí ca phẫu thuật cũng như ăn ở, lưu trú của bệnh nhân Hà Thị Tuyên được Bệnh viện đa khoa Phú Thọ miễn phí.

Trước đó, như đã đưa tin, giữa năm 2016, khi đang mang thai con thứ hai, chị Tuyên thấy ngực to, chảy xệ hơn bình thường.

Do đang trong quá trình mang thai, chị Tuyên nghĩ ngực to lên vì có bầu. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, bộ ngực ngày càng to nhanh kèm theo tình trạng đau tức. Sau khi chị sinh con, ngực ngày càng to lên. 

Do con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Tuyên cố chịu đựng. Thời gian gần đây, bộ ngực của chị đau nhức, to và chảy xệ hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống nên chị Tuyên phải đi bệnh viện kiểm tra tại Bênh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Người phụ nữ 31 tuổi mang bộ ngực khổng lồ, dài quá bẹn

Người phụ nữ 31 tuổi mang bộ ngực khổng lồ, dài quá bẹn

Khi mang thai con thứ hai, chị T. thấy ngực to nhanh bất thường rồi chảy dài mãi, quá cả bẹn nhưng nhà khó khăn nên cố chịu đựng.

Hoảng hốt thấy con gái 8 tuổi ngực nhú dậy thì

Hoảng hốt thấy con gái 8 tuổi ngực nhú dậy thì

Con gái mới 8 tuổi nhưng đã nhú ngực, xuất hiện lông vùng kín và có kinh nguyệt, chị N. đưa con đi khám và bàng hoàng khi biết nguyên nhân do mình gây ra.

Mặc cảm vì ngực dài hơn nửa mét

Mặc cảm vì ngực dài hơn nửa mét

Chuyện chị em ngực mướp vắt được ra sau lưng hoặc sa trễ 30-40 cm khá phổ biến nhưng những trường hợp dài đến hơn nửa mét thì vô cùng hiếm gặp.

Theo Sức khỏe & Đời sống