Xuất phát từ tình yêu, phát triển bằng đam mê

Là một người ưa thích dịch chuyển, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, anh Đoàn Kiều Dũng và một số người bạn luôn cùng nhau tổ chức những chuyến du lịch trong và ngoài nước để tham quan và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, anh nhận thấy rằng gia đình và bạn bè anh cần thêm sự trải nghiệm và gắn kết nhiều hơn. Dần dần, những chuyến du ngoạn ấy chuyển sang những buổi dã ngoại và cắm trại vào mỗi cuối tuần. Người lớn được sống chậm lại, tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc gia đình; con trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, rời xa công nghệ.

Nhớ lại những chuyến du lịch và công tác tại nước ngoài, anh Dũng bắt đầu tìm hiểu và dần có niềm yêu thích với loại hình motorhome. Anh đã dành rất nhiều thời gian để sưu tầm tài liệu và chia sẻ sự hào hứng này với những người bạn thân thiết. Trong đó có những anh em đến từ công ty Motorhome Vietnam - thành lập bởi những người rất đam mê độ xe. Rất bất ngờ, từ một nhóm những người cùng sở thích đã phát triển trở thành một cộng đồng trên mạng xã hội thu hút được hàng ngàn thành viên.

Xuất thân là những người có kiến thức chuyên môn về xe cộ và máy móc, ban đầu anh Dũng cùng các bạn chỉ đơn giản mua một chiếc xe và cải tiến theo sở thích. Càng làm càng cuốn, dù có gặp phải không ít khó khăn trong quá trình độ xe, các anh vẫn kiên nhẫn tìm giải pháp và thành công cho “ra lò” những chiếc xe độ độc đáo.

Tiêu biểu như chiếc xe Hyundai Solati đã được xuất xưởng với cái tên “L'amour” có nghĩa là tình yêu - cái tên có đôi chút mơ mộng nhưng chính là cảm xúc chân thật anh Dũng muốn gửi gắm cho gia đình. Những hình ảnh nội, ngoại thất của xe được các anh chia sẻ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Cộng đồng Phê Phượt từ đó ra đời.

Ngoài motorhome, cộng đồng còn mở rộng đến những chủ đề liên quan đến độ xe, cắm trại, ẩm thực và các hoạt động vì cộng đồng. Không dừng lại trên nền tảng Facebook, anh Dũng cùng các thành viên trong cộng đồng đã cùng nỗ lực mang Phê Phượt tới Tiktok, Instagram, Youtube….để kết nối thêm với tất cả các anh, chị, em trong và ngoài nước.

Sắp tới, đội ngũ Phê Phượt nói chung và công ty Motorhome Vietnam nói riêng sẽ trình làng thêm 1 số xe Gaz khác nhau về phong cách để chia sẻ cho những người cùng đam mê trên cả ba miền. Bật mí từ người sáng lập: lấy cảm hứng từ dòng xe Volkswagen T1 huyền thoại, phiên bản Motorhome T Love được trang bị giường điện nâng 2 tầng, nâng công suất giường nằm lên gấp đôi, có thể đủ cho 7-8 người.

{keywords}
Phiên bản T Love đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi trình làng vào tháng 10/2021

Hành trình kết nối các giá trị thực

Để chứng minh cho việc nói được làm được, sau khi hoàn thành chiếc L’amour, anh Dũng đã lên kế hoạch thực hiện một chuyến xuyên Việt, chinh phục các điểm cực của Tổ quốc. Đối với anh, xuyên Việt là để lan tỏa đam mê, sở thích và kết nối xây dựng một cộng đồng vững mạnh, có ích cho xã hội. Tầm nhìn của anh Dũng chính là nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc và quảng bá Việt Nam tới khắp thế giới.

Với mỗi chặng đường đi qua, anh và các thành viên Phê Phượt sẽ cố gắng mang đến những giá trị thiết thực và ý nghĩa nhất cho địa phương đó. Điểm đặc biệt trong hành trình này chính là trong suốt thời gian di chuyển và cắm trại, các thành viên sẽ giảm thiểu rác thải nhựa một cách tối đa và sử dụng các vật dụng cắm trại thân thiện với môi trường. Tại một số địa điểm, Phê Phượt sẽ tổ chức dọn rác, trồng cây, căng banner khẩu hiệu tuyên truyền cho địa phương.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Đoàn tặng quà cho các em nhỏ bản Pả Vi Hạ, Mèo Vạc, Hà Giang

Trong suốt hành trình, anh Dũng và các anh em đã cố gắng ghi lại chi tiết và trọn vẹn nhất các cung đường và điểm dừng chân. Thông qua những thước phim thực tế không kịch bản, không diễn viên chuyên nghiệp, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được hiện lên rực rỡ và tươi đẹp. Nhiều khán giả du lịch qua màn ảnh nhỏ không ít lần đã phải ồ lên vì vẻ đẹp lộng lẫy của biển đảo, choáng ngợp trước sự hùng vĩ của núi rừng, lại có những khi nín thở khi chiếc motorhome gặp nạn giữa đường.

{keywords}
 Anh Dũng dừng chân tại cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang trên đường lên cột cờ Lũng Cú và lưu lại kỷ niệm cùng chiếc xe L’amour

Anh Dũng chia sẻ: “Trước khi bắt đầu chuyến đi, tôi đã nghiên cứu rất nhiều về những điểm đến và vạch ra lộ trình rõ ràng. Tuy nhiên khi trực tiếp trải nghiệm mới biết nó “phê” cỡ nào. Bao nhiêu tình huống bất ngờ xảy ra mà tôi nghĩ cả đời này nếu không cầm lái motorhome tôi sẽ không tưởng tượng ra được. Nhưng được cái càng khó anh em lại càng máu! Chỉ cần đến được nơi, ăn bữa đặc sản địa phương rồi giao lưu với mấy anh em bản địa là mọi khó khăn bỏ ra đều xứng đáng.”

{keywords}
 Anh Dũng thăm và trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương

“Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau” - thông điệp luôn hiện hữu trong những giá trị mà cộng đồng Phê Phượt hướng tới. Tiếp nối hành trình ý nghĩa này, Phê Phượt nói chung và anh Dũng nói riêng sẽ triển khai nhiều kế hoạch và hành động tích cực hơn nữa trong các hoạt động thiện nguyện thường xuyên, cùng lan tỏa sự ấm áp của yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc.

Vinh Nguyễn