Từ bức hình trong bộ đồng phục phi công, chàng trai trẻ đang được rất nhiều chị em trong cộng đồng mạng tìm kiếm và gọi bằng cái tên "Soái ca".

Chàng trai trẻ trong bộ đồng phục phi công lái thực thăng chính là Thiếu Úy Phạm Thanh An (26 tuổi, quê Uông Bí, Quảng Ninh).

Thanh An là phi công vừa tốt nghiệp K39 chuyên ngành Chỉ huy tham mưu - phi công quân sự của trường Sĩ quan không quân. Hiện tại, An đang học chuyển loại tiêm kích bom su 22M4 tại trung đoàn 937 huyền thoại phụ trách tuần tra, bảo vệ vùng trời Biển Đông, Trường Sa, Việt Nam.

Ngày 03/06 phi công 9X Phạm Thanh An đã có những chia sẻ rất thú vị với phóng viên VietNamNet về đời sống cũng như nghề phi công của mình.

 

{keywords}
Bức ảnh của Phạm Thanh An khiến cư dân mạng sôi sục 

PV: Chào An, chắc hẳn, mấy hôm nay, em nhận được rất nhiều lời mời kết bạn phải không ?

Vâng, em không ngờ luôn chị ạ. Có rất nhiều người gửi lời kết bạn với em. Phần lớn trong số đó là phái nữ. Có cả những người chị đã có gia đình nhưng vẫn nhắn tin vì thấy hâm mộ và quan tâm đến công việc của chúng em.

PV: Em có biết lý do tại sao mình được nhiều người tìm kiếm như vậy không?

Em chỉ biết, dạo trước có một anh nhà báo đến đơn vị em để viết bài. Sau đó, anh ấy chụp cho chúng em rất nhiều ảnh rồi đăng trên báo của anh ấy. Không ngờ, một bạn nữ nào đó đã cắt hình em và đăng lên nhóm Eva. Từ đó, mỗi ngày em nhận hàng trăm lời mời kết bạn, và tin nhắn làm quen...

PV: Vậy cảm giác của em thế nào ? Rất nhiều người còn gọi em là “Soái ca” nữa đấy ?

Em vui và bất ngờ lắm. Nhưng em cũng rất ngại. Em biết mình là ai chứ không vì thấy mình được quan tâm mà ảo tưởng. Em chỉ nhắn tin trả lời mọi người những lúc em rảnh rỗi vì công việc học tập của em khá bận rộn. Đặc biệt là những ngày bay, dù mọi người có nhắn tin nhưng em cũng đều xin phép trả lời sau vì em phải ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe và đầu óc tỉnh táo. Phi công mà bay trong trạng thái đầu óc không tỉnh táo thì rất nguy hiểm.

 

{keywords}
Phạm Thanh An trong trang phục sẵn sàng bay

PV: Em thích công việc của một phi công chứ?

Trước kia em không biết đến nghề phi công. Em đến với nghề như một sự tình cờ. Ngày đó, sau khi tốt nghiệp cấp 3, em vào nhà bác ở Nha Trang chơi. Tại đây, nhìn những máy bay quân sự bay lượn trên bầu trời, em rất thích thú nên đã xin bác đưa đi khám tuyển.

Sau đó, em đi khám và qua được vòng sức khoẻ nên em trở lại trường cấp 3 cũ rồi nhờ các thầy cô kèm cặp. Sau 6 tháng vạch ra mục tiêu rõ ràng và ôn thi, em đã thi đỗ vào trường Sĩ quan không quân và trở thành phi công.

Bây giờ thì em rất yêu thích công việc này. Cảm giác được bay lượn trên bầu trời, làm chủ máy bay hiện đại với tốc độ lớn; được nhào lộn, được ngắm nhìn quê hương đất nước mình từ trên cao. Và hơn hết là sau này được bay, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc khiến em vô cùng tự hào.

PV: Ngoài công việc của một phi công, em còn có niềm đam mê và sở thích nào không?

Em thích nhiều lắm. Em thích đàn, thích hát. Em hát không quá hay nhưng có thể hát tất cả các thể loại âm nhạc Việt Nam và chơi nhiều loại nhạc cụ như đàn guita, đàn piano, sáo ...

Thậm chí, ngày nhỏ em còn ước mơ là nhạc sĩ, nhưng có lẽ cái duyên âm nhạc không đến với em nên em đã để lại cơ hội đó cho em gái của mình.

Clip Phạm Thanh An đệm đàn cho đồng đội hát:

PV: Đẹp trai, nhiều tài lẻ thế này chắc hẳn em có bạn gái rồi chứ ?

Hiện tại em đang tập trung cho công việc học tập nên chưa có bạn gái, nhưng trước đó em đã từng trải qua hai mối tình. Những mối tình đó đều ngắn ngủi vì em không có nhiều thời gian cho bạn gái của mình khiến họ giận và chủ động chia tay.

 

{keywords}
Thanh An và em gái

PV: Em thích mẫu con gái như thế nào?

Em thích những cô gái truyền thống, biết nói năng khéo léo, biết đối nhân xử thế và biết hiểu, biết thông cảm với công việc của em. Bởi nghề của em là nghề đặc thù, không hiểu, không thông cảm thì khó mà đến được với nhau.

Còn về ngoại hình, em nghĩ, chẳng có ai đẹp mãi, ai rồi cũng phải già đi và xấu đi cho nên em không quan trọng vẻ đẹp bên ngoài bằng nét đẹp bên trong.

PV: 26 tuổi rồi, em dự định khi nào sẽ kết hôn?

Em nghĩ, duyên đến lúc nào thì em sẽ nhận lúc đó. Tuy nhiên, trong kế hoạch của mình, em dự tính sẽ kết hôn sau 2 năm nữa. Bởi hiện tại, em muốn tập trung hoàn thành tốt việc học của mình chứ không muốn phân tâm bởi những việc khác.

PV: Cám ơn em về cuộc nói chuyện thú vị, chúc em luôn thành công trong cuộc sống !

Minh Anh

(Ảnh NVCC)