Theo Aviation Herald, trạm kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với các phi công khi máy bay sắp hạ cánh nhưng không thành.

Khi hai phi công đang ngủ say, hệ thống lái tự động đã điều khiển và giữ máy bay ở độ cao khoảng 11.300 m. Sau khi hệ thống này ngắt kết nối và phát âm thanh báo động, họ mới tỉnh dậy.

Sau 25 phút, hai phi công đã hạ cánh máy bay một cách an toàn. Chiếc máy bay này cũng ở lại trên đường băng khoảng hơn hai tiếng trước khi tiếp tục hành trình tiếp theo.

phi cong ngu quen,  su co chuyen bay,  ha canh an toan anh 1

Hành trình của chuyến bay xảy ra sự cố. Ảnh: Flightaware.

Dữ liệu bay cũng đã xác nhận sự cố trên bởi máy bay đã bay qua đường băng và tìm cách khác để hạ cánh khi các phi công tỉnh giấc.

Nhà phân tích hàng không Alex Macheras gọi đây là sự cố gây lo ngại của hãng bay lớn nhất châu Phi. "Chiếc Boeing 737 số hiệu ET343 vẫn bay ở độ cao khoảng 11.300 m khi đã gần đến Addis Ababa. Tại sao nó không giảm độ cao để hạ cánh? Cả hai phi công đều đã ngủ quên", ông viết trên trang cá nhân.

Nhiều người nhận xét đây là hành động thiếu chuyên nghiệp của phi công và có thể gây nguy hiểm cho hành khách. Một số người cũng bày tỏ ý kiến rằng họ mong cả hai phi công bị đuổi việc. Tuy nhiên, một số khác lại suy nghĩ phi công đã làm việc quá sức và trách nhiệm thuộc về hãng hàng không.

Theo Zing