- 10 năm trời hợp tác cùng nhau trên sân khấu, thế nên không lạ khi mối quan hệ giữa họ luôn bị đặt dấu hỏi.

Sau một thời gian dài đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ, cuối cùng Mạnh Quỳnh mới lại phát hành album ở quê nhà. Album này có tên "Hoa tím bằng lăng", là sản phẩm âm nhạc thứ hai được anh thực hiện để dành tặng khán giả trong nước sau album Tình nghèo.

Tiếp tục khai thác sở trường đã tạo dựng nên tên tuổi của giọng ca này sau 15 năm cầm mic, "Hoa tím bằng lăng" gồm 9 ca khúc theo phong cách quê hương trữ tình và đều là những sáng tác được nhiều người biết đến như Tương tư nàng ca sĩ, Tình cờ gặp nhau, Hoa tím bằng lăng, Tình như mây khói...

Chia sẻ về album này, Mạnh Quỳnh cho biết ý tưởng thực hiện Hoa tím bằng lăng đến một cách tình cờ. Trong chuyến về Việt Nam tháng 10 năm ngoái, anh đã có một tuần không thể đi diễn ở bất kỳ đâu vì mưa. Ở nhà không biết làm gì, giọng ca hải ngoại đã quyết định đến phòng thu hát cho đỡ buồn. Thế rồi lúc đó, anh chợt nghĩ đến chuyện làm luôn một album. Và Mạnh Quỳnh chỉ mất vẻn vẹn 4 ngày để thực hiện toàn bộ phần thu âm.

Có lẽ, vì vội vàng và gấp gáp như thế nên nhìn chung "Hoa tím bằng lăng" không được đầu tư nhiều lắm. Bìa đĩa thì được thiết kế sơ sài, không có ảnh và MV bonus tặng kèm trong khi phần hòa âm phối khí của album tương đối bình thường, không có gì ấn tượng. Điểm cộng duy nhất có lẽ là giọng ca của Mạnh Quỳnh, vẫn ngọt ngào và sến như ngày nào.

Nam danh ca hải ngoại Mạnh Quỳnh
Khi được hỏi tại sao album này lại thiếu Phi Nhung, người đã luôn bên cạnh Mạnh Quỳnh như hình với bóng khắp mọi nơi, anh trả lời rằng dù giữa cả hai đã có một sự hợp tác lâu năm như vậy, thế nhưng đôi khi một trong hai người vẫn muốn tách ra solo để làm mới mình.

Anh cũng tâm sự rằng giữa mình và Phi Nhung chỉ có duyên yêu nhau trên sân khấu, còn ngoài đời thì cả hai là anh em thân thiết mà thôi. Hơn thế nữa, theo như lời anh thì "Phi Nhung độc thân, còn Mạnh Quỳnh đã có gia đình", do đó dù có dính với nhau thế nào đi chăng nữa thì cũng không có chuyện "này nọ".

Trong buổi giới thiệu album mới của Mạnh Quỳnh, Phi Nhung cũng có mặt. Nói về nam ca sĩ này, cô chỉ bảo Mạnh Quỳnh là một người yêu không bao giờ yêu và người chồng không bao giờ cưới.

Được biết, ngay sau khi phát hành Hoa tím bằng lăng, Mạnh Quỳnh đã lập tức trở về Mỹ để hoàn thành một số công việc dở dang. Có thể là cuối năm nay hoặc đầu năm sau, anh sẽ thực hiện một liveshow riêng của mình ở quê nhà.

Phong Vũ