Trong tập phim Thương ngày nắng về phần 2 phát sóng mới đây, Phong (Doãn Quốc Đam) chạy theo Vân (Ngọc Huyền) để giải thích và đã cứu cô khỏi một chiếc xe máy đang lao đến khiến hai người ôm nhau ngã xuống đất.

Cảnh Phong ôm Vân trên phim. 

Cảnh này chỉ xuất hiện vào giây trên phim nhưng ê kíp đoàn phim Thương ngày nắng về rất kỳ công chuẩn bị. Đặc biệt đạo diễn Bùi Tiến Huy phải thị phạm, hướng dẫn chi tiết hai diễn viên Doãn Quốc Đam và Ngọc Huyền cách nằm ra sao, đặt tay ở vị trí nào để lên hình đẹp mà không gây khó khăn cho cả hai. 

Với diễn viên chuyên nghiệp như Doãn Quốc Đam thì cảnh này không khó nhưng Ngọc Huyền vốn là diễn viên tay ngang, lại lần đầu đóng phim và phải thực hiện cảnh quay trong tư thế khá nhạy cảm khiến cô ngại ngùng. Nữ diễn viên sinh năm 1999 nhiều lúc chỉ biết cười trừ khi bị đàn anh ôm chặt còn ê kíp đoàn phim đông đảo thì vây quanh xem hai người nằm ôm nhau dưới đất. 

Thương ngày nắng về phần 2 đang đi dần đến những tập cuối. Phim dự kiến dài 51 tập và kết thúc phát sóng vào cuối tháng 7 này.  Hiện tại Thương ngày nắng về vẫn có kế hoạch lên sóng vào 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3, theo lịch phát sóng của VTV mà chưa có thông báo chính thức nào về việc phim sẽ dừng phát sóng và thay thế bằng nội dung khác. Thông tin về việc Hồng Đăng (vai Đức) bị loại bỏ khỏi các tập còn lại của Thương ngày nắng về phần 2 vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận. 

Quỳnh An