Đúng 1 tuần sau khi được đưa trở lại rạp chiếu Việt (17/2), Parasite (Ký Sinh Trùng), phim đoạt 4 giải Oscar 2020 sẽ tiếp tục chiêu đãi khán giả với phiên bản ấn tượng chưa từng có: đen trắng. CJ Hàn Quốc quyết định chuẩn bị để cho ra rạp bản phim đặc biệt này để chào mừng việc phim làm nên lịch sử tại lễ trao giải Oscar vừa rồi. 

Chia sẻ về phiên bản đặc biệt này, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết: "Điện ảnh khởi nguồn từ các bộ phim trắng đen. Trong thập niên 40 và 60, khi mà các bộ phim màu bắt đầu xuất hiện thì đa số phim vẫn được sản xuất dưới định dạng này. Dù mới chỉ làm phim từ những năm 2000, tôi vẫn vô cùng đam mê những thước phim trắng đen được tạo nên từ Renoir, Fellini, Kurosawa, John Ford, hay những khung hình tuyệt đẹp được quay bởi Gregg Toland. Tôi luôn có một khát khao được tạo nên một bộ phim trắng đen cùng với nhà quay phim thân thiết của mình là Hong Kyung Pyo".

{keywords}
Phiên bản trắng đen hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt cho những ai đã từng thưởng thức Ký Sinh Trùng ở định dạng màu trước đó.

Đạo diễn Bong Joon Ho hy vọng khán giả có thể so sánh trải nghiệm của chính bản thân mình qua hai phiên bản. "Tôi vô cùng hào hứng khi có thể giới thiệu Ký Sinh Trùng phiên bản trắng đen đến khán giả trên màn ảnh rộng. Tôi đã xem phiên bản này hai lần và cảm thấy bộ phim như thể là một câu chuyện ngụ ngôn. Dường như phim khắc họa rõ nét hơn diễn xuất của dàn diễn viên và tập trung hơn vào việc thể hiện nhân vật", ông nói. 

Phiên bản trắng đen dự kiến sẽ ra rạp Việt từ ngày 24/2. Khán giả Việt Nam cũng là những người được thưởng thức phiên bản đặc biệt này trước cả Hàn Quốc – quê nhà của đạo diễn Bong Joon Ho. 

Mỹ Anh

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Sau khi 'Ký sinh trùng' giành 4 giải Oscar, cảnh sex trong phim cũng được bàn tán trở lại khiến đạo diễn Bong Joon Ho phải lên tiếng giải thích.