Lưu Bình - Dương Lễ là một trong 7 vở chèo cổ nổi tiếng, viên ngọc quý của nghệ thuật chèo, đề cao tình huynh đệ, tình người. Cho vợ đi nuôi bạn thay chồng để bạn yên tâm học và thi đỗ là một câu chuyện kỳ lạ nhưng đầy thuyết phục.

Có nhiều phiên bản Lưu Bình - Dương Lễ ra mắt khán giả. Việc làm mới nó là thách thức không chỉ với đạo diễn, diễn viên mà còn cả ê-kíp sáng tạo. 

Với sự nỗ lực, ê-kíp nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Chèo Hà Nội đã làm khán giả hài lòng. Quang Trưởng trong vai Lưu Bình, nhân vật chính phải hát nhiều và thay đổi cảm xúc liên tục, đã diễn tròn vai với giọng hát ngọt ngào và lối diễn tự nhiên dưới sự hướng dẫn của NSƯT Hồng Nam.

Nghệ sĩ trẻ Tiến Đạt trong vai Dương Lễ đã tạo bất ngờ. Thường đóng vai hài hước, Tiến Đạt mang đến luồng gió mới với vai "quan văn". Giọng trầm ấm, phong thái đĩnh đạc, thoại chắc chắn, khoan thai và lối diễn tự tin giúp Tiến Đạt gây ấn tượng mạnh dù xuất hiện ít.

Nghệ sĩ trẻ Diệu Linh trong vai Châu Long đã tạo thiện cảm cho khán giả. Dù lần đầu đảm nhận vai chính, lại là "vai mẫu" trong chèo, Diệu Linh vẫn thể hiện rất ngọt nhờ sự chỉ dạy tận tình của NSƯT Ngọc Ánh và NSND Minh Thu.

Ở bản dựng lần này, NSND Quốc Chiêm cho mở màn vở diễn bằng đoạn ngâm thơ tóm tắt vở diễn, tạo sự mới mẻ.