Nguyễn Đức Chung (25 tuổi, cựu sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội), cùng 6 người bạn đã chế tạo hai chiếc Batpod, Batmobile, siêu xe của người dơi trong phim The Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm).

Sau gần 6 tháng lên ý tưởng, mô phỏng hình ảnh, Chung cùng nhóm bạn bắt tay vào thực hiện tại xưởng ở Cao Bằng. Thời gian hoàn thành mất gần 1 năm.

Sản phẩm này nặng tới 250kg, do đó việc di chuyển bằng tay khá khó khăn. "Đặc thù xe tự chế khác nhiều so với các loại xe thông thường nên những người lần đầu sử dụng cần 2-3 ngày để làm quen và giữ thăng bằng khi ngồi điều khiển", anh nói. 

Chiếc Batpod này có chiều dài 3m, rộng 80cm, cao 90cm, tổng thể được đánh giá giống đến 95% so với mô hình trên phim. 

Xe được làm hầu hết từ sắt, phần khung làm bằng chất liệu thép, còn lại một số bộ phận khác như vỏ ốp tay, ụ súng và thân xe làm bằng nhựa. Tổng chi phí sản xuất khoảng 200 triệu đồng.

Phần chế tạo khó nhất của chiếc xe là hệ thống truyền động và đi dây điện sao cho gọn gàng, kín kẽ nhằm tăng tính thẩm mỹ. Để đảm bảo an toàn, xe chỉ đạt vận tốc 20-30km/h. "Thiết kế chủ yếu phục vụ mọi người đến giao lưu, chụp ảnh, trưng bày ở triển lãm", Chung chia sẻ. 

Đáng chú ý còn có chiếc Batmobile, thời gian hoàn thiện gần 1 năm với tổng chi phí lên tới 25.000 USD (khoảng 570 triệu đồng).

Chiếc Batmobile có 2 chỗ ngồi, cửa mở theo phương dọc kiểu cánh dơi, có màn hình theo dõi hành trình. Phần ống xả phía sau nguyên mẫu là động cơ phản lực. 

Ngoài ra, Batmobile còn được gắn một số cánh gió có thể điều chỉnh cao thấp dựa vào các ống được nén khí. Hiện nay, Chung rao bán chiếc xe này lên tới 1 tỷ đồng. 

Ngoài chế tạo siêu xe, Nguyễn Đắc Chung còn được biết đến là chủ một thương hiệu sản xuất đồ hóa trang được quan tâm trong giới Cosplay Hà Nội.