Chia điểm sau trận đại chiến, Arsenal bỏ túi thêm 3 điểm (thắng Luton 2-0), Man City cũng làm được điều cần thiết, nhờ phong độ xuất sắc của Phil Foden – ghi 1 hat-trick và đàn anh Rodri , tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

phil foden pep guardiola 1.jpg
Phil Foden có mùa giải bùng nổ, vừa lập hat-trick thứ 2 trong chiến dịch này. Pep Guardiola vô cùng tự hào về học trò nhưng vẫn... phê bình anh, cần đọc trận đấu tốt hơn và chơi tập trung hơn

Tiếp Aston Villa, Pep Guardiola cất cả Kevin de Bruyne, Haaland trên băng ghế dự bị, Phil Foden đã bước lên làm nhân vật chính, lập hat-trick thứ 2 trong mùa giải, mang về chiến thắng đậm 4-1 cho Man City, sau khi Rodri là người mở tỷ số (phút 11) và bị Jhon Duran gỡ hòa 9 phút sau đó.

Với kết quả này, Man City vẫn xếp thứ 3 nhưng có cùng 67 điểm như Liverpool, đội đêm nay (1h30 ngày 5/3) mới tiếp Sheffield, trong khi Arsenal dẫn đầu nhờ nhiều hơn 1 điểm.

Sau trận, Pep Guardiola dành nhiều lời khen ngợi cho Phil Foden, người hiện có 21 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Man City mùa này, trong đó 14 pha lập công là tại Premier League.

Tôi có thể nói gì? Ba bàn thắng! Phil Foden bắt đầu không tốt nhưng bàn thắng (gỡ hòa 1-1 bằng cú sút phạt tuyệt đẹp) đã giúp cậu ấy cởi bỏ áp lực tâm lý.

phil foden haaland de bruyne.jpg
Phil Foden sắm vai chính trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Aston Villa, trong trận đấu mà De Bruyne, Haaland, John Stones,... được cất trên ghế dự bị do 2 ngày sau đội phải làm khách Crystal trước khi đại chiến với Real Madrid tại tứ kết Cúp C1

Khi Foden chơi ở vị trí trung tâm, cậu ấy cực nhanh nhạy với việc ghi bàn và hôm nay tiếp tục chứng minh điều đó một lần nữa.

Phil Foden có thể làm bất cứ điều gì mà mình muốn. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thực sự. Việc ghi bàn có từ trong huyết quản của Phil rồi. Cậu ấy có tài bẩm sinh và đó là một điều đặc biệt”.

Tuy vậy, ông thầy khó tính vẫn không quên phê bình học trò cưng: “Nhưng có nhiều thời điểm cậu ấy cần đọc trận đấu tốt hơn, cần phải tập trung vào mọi thứ trên sân. Đôi khi Phil Foden hơi mất tập trung trong tấn công và phòng thủ”.

Tiền vệ Phil Foden nói về đàn em: “Phil Foden qua mỗi năm lại trưởng thành thêm. Cậu ấy có thể ghi bất cứ bàn thắng nào mà mình muốn. Cậu ấy có phẩm chất đặc biệt trong vòng cấm. Phil vừa lập một hat-trick tuyệt vời. Thật mừng cho cậu ấy”.