Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, Man City đã ‘gặp nạn’ trong 45 phút đầu ở Anfield vì sự non nớt của Phil Foden khi đá cao nhất trên hàng công.

{keywords}
Phil Foden tỏa sáng trước Liverpool nhưng vẫn bị Pep Guardiola mắng

Tuyển thủ người Anh được Pep Guardiola chọn vào đội hình xuất phát thay Gabriel Jesus đá cắm trên hàng công Man City đấu Liverpool. Tuy nhiên, Foden đã không ghi được bàn thắng sau hiệp 1 khá tệ.

Điều này, buộc cựu thuyền trưởng Barca phải thay đổi chiến thuật, chuyển sang sơ đồ 4-4-2 truyền thống hơn với Foden bên cánh phải.

Điều này đã phát huy hiệu quả khi Man City tận dụng sai lầm của thủ thành Alisson để ghi 4 bàn thắng vào lưới nhà vô địch Liverpool tại Anfield.

{keywords}
Pep Guardiola muốn học trò học hỏi, cải thiện phát triển hơn nữa để chơi đa năng hơn

Phil Foden kiến tạo để Gudogan đưa Man City vượt lên sau khi Salah gỡ hòa 1-1, cùng bàn ấn định chiến thắng 4-1 tuyệt đẹp cho đội nhà nhưng Pep Guardiola vẫn có lý do để… mắng học trò:

“Phil Foden giữ bóng tốt, chơi năng nổ. Nhưng bởi còn trẻ nên ở một số vị trí, cậu ấy không hiểu mình phải làm gì.

Trong hiệp 1, Phil đã không ở đúng vị trí như được giao và đã luyện tập (số 9 ảo), lại còn mất tập trung.

Sau đó tôi điều chỉnh để cậu ấy chơi rộng hơn nhưng Phil Foden sẽ học hỏi về việc chơi như một số 9. Cậu ấy đã kiến tạo bàn thứ 2 và ghi bàn thứ 4 cho đội.

Phil Foden là một tài năng lớn nhưng còn rất trẻ. Hy vọng cậu ấy hiểu mình có thể cải thiện để tiếp tục hoàn thiện bản thân”.

L.H