(VietNamNet) - Sức mạnh của hình ảnh 3D đã giúp Bóng ma học đường tạm vượt lên dẫn đầu mùa phim Tết về doanh thu phòng vé tại các rạp lớn.



Doanh thu của Bóng ma học đường vượt xa Nụ hôn thần chết 2008 và Giải cứu thần chết năm 2009 trong cùng thời điểm. Quyết định đẩy ngày ra mắt của Bóng ma học đường lên sớm hơn nhằm tránh đối đầu trực tiếp với hai phim Tết khác: hoạt hình Tangle (Người đẹp tóc mây) và Cô dâu đại chiến có lẽ đã giúp hãng này hái được quả ngọt doanh thu.

Ngoài hình ảnh 3D, sức hút của dàn “hot boy”, “hot girl” đình đám như Wanbi Tuấn Anh, Elly Trần, Trương Quỳnh Anh, Tim đã kéo khán giả đến với phim. Tuy nhiên, bộ phim giải trí đang nhận được những lời chỉ trích nặng nề về chất lượng nghệ thuật.


Mùa phim Tết năm nay gồm tổng cộng 6 phim, được “phát pháo” bởi Thiên sứ 99 của ông bầu Phước Sang. Nhưng công thức thành công của Công chúa teen Ngũ hổ tướng hồi năm ngoái năm nay đã không đạt được doanh thu thành công như mong đợi. Giới truyền thông và các làm phim cũng chỉ trích nặng lời về chất lượng nghệ thuật của Thiên sứ 99.

Bộ phim Việt cuối cùng chiếu Tết là Gặp gỡ thông gia, ra mắt ngày mùng 2 Tết. Tuy nhiên, cuộc đua phim Tết chỉ mới ở giai đoạn xuất phát. Các phim sẽ còn khoảng bốn tuần để lội ngược dòng bằng cách chiếm lĩnh được các hệ thống rạp chiếu hái ra tiền nhiều nhất như Megastar, Galaxy, Saigon Movies Media…

Vào trung tuần tháng 2, các phim Tết sẽ lần lượt bị thay thế bởi loạt phim được đề cử Oscar như Black Swan (Thiên nga đen), 127 Hours (127 giờ), True Grit (Báo thù) và phim cho ngày tình nhân No String Attached (Yêu không ràng buộc).


Thị trường chiếu bóng VN vẫn được xem là rất nhỏ với chừng trên dưới 30 rạp chiếu còn hoạt động, chủ yếu tại các thành phố lớn. Theo ước tính của công ty Megastar, doanh thu bán vé của thị trường này đạt chừng 25 triệu USD trong năm 2010, một tiến bộ vượt bậc so với con số 15 triệu USD của năm 2009. Bên cạnh mùa phim hè đang hình thành, Tết trước nay vẫn được xem là mùa phim lớn nhất, có ý nghĩa sống còn đối với dòng phim thương mại VN.

Minh Chánh (Hình ảnh trong phim Bóng ma học đường)