'The Interview' (Cuộc phỏng vấn), bộ phim gây nhiều tranh cãi của hãng Sony thu về tới 31 triệu USD từ việc phát hành trên mạng.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Do nội dung nhạy cảm, nói về một cuộc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên, bộ phim hài 'The Interview' đã từng trở thành mục tiêu tấn công của các hacker khiến hãng Sony phải rút bộ phim này khỏi nhiều rạp chỉ 1 ngày trước khi chính thức công chiếu. Tuy nhiên ngay sau đó hãng này đã quyết định phát hành 'The Interview' trên mạng cũng như công chiếu hạn chế tại một số rạp vào dịp Giáng sinh vừa qua.

Dù không bán được nhiều vé ngoài rạp với doanh tới nay chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD nhưng bộ phim có kinh phí sản xuất 40 triệu USD này lại thu bộn tiền trên mạng. Bị đánh giá là 1 trong những bộ phim dở nhất năm, có nguy cơ lọt đề cử Mâm xôi vàng ngày 14/1 tới đây nhưng 'The Interview' vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Kết quả là sau gần 2 tuần bộ phim này đã thu về tới 31 triệu USD từ việc phát hành trên internet.

Sony cho hay chỉ trong 4 ngày đầu tiên tung lên YouTube, Google Play, Microsoft Xbox và iTunes 'The Interview' đã thu về 15 triệu USD. Đây cũng đang là phim có doanh thu trên mạng cao nhất trong lịch sử với tổng cộng 36 triệu USD. Sau khi phát hành trên mạng, tuần trước 'The Interview' tiếp tục tấn công các kênh truyền hình cáp. 

Phim có sự tham gia của hai ngôi sao Seth Rogen và James Franco. Họ vào vai nhà báo Dave Skylark và nhà sản xuất Aaron Rapoport của show truyền hình lá cải chuyên về các ngôi sao có tên "Skylark Tonight". Cuộc phỏng vấn với Kim Jong-un được tiến hành tại Bình Nhưỡng biến thành nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên với sự hậu thuẫn của CIA.

L.A - Theo Variety