- Được quảng bá với hơn 40 bộ phim tham dự nhưng Lễ trao giải phim truyền hình 2010 chỉ tập trung “tôn vinh” 3 bộ phim: “Blog nàng dâu”, “Cuồng phong” và “Bí thư tỉnh ủy”.

Cuộc bình chọn phim truyền hình được yêu thích chưa trở thành chương trình thu hút đông đảo khán giả cả nước. Đặc biệt, lễ trao giải luôn được tổ chức một cách… âm thầm và không tạo được hứng thú cho người xem.

2010 có thể coi là năm được mùa về mặt số lượng của phim truyền hình Việt. Không như cảnh thiếu phim vài năm trước, giờ đây, phim truyền hình ồ ạt lên sóng khiến người xem chóng mặt vì tốc độ làm phim của các nhà sản xuất trong nước. Nhưng 2010 cũng là năm không có sản phẩm nổi trội (như “Gió làng Kình” và “Bỗng dưng muốn khóc” năm 2008, 2009).

Diễn viên Minh Hòa và Mai Thu Huyền

NSND Như Quỳnh
Diễn viên Trung Hiếu
Mặc dù BTC giới thiệu cuộc bình chọn diễn ra đông đảo và quy củ với 40 bộ phim nhưng khán giả theo dõi lễ trao giải từ đầu tới cuối vẫn không biết đó là những bộ phim nào. Từ đầu tới cuối chương trình, hai MC chỉ nhắc đi nhắc lại 3 bộ phim “Blog nàng dâu”, “Cuồng phong” và “Bí thư tỉnh ủy”.Ba đoàn làm phim lần lượt lên giao lưu, các ca khúc trong phim lần lượt được giới thiệu. Và thành viên của ba đoàn làm phim này cũng tới tấp thay nhau lên nhận giải của chương trình.

Thiếu vắng hẳn mảng phim phía Nam, cũng không có nghệ sĩ nào phía Nam nhập cuộc với chương trình. Rõ ràng, bên cạnh 3 bộ phim được tôn vinh, còn rất nhiều sản phẩm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả như “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Vệt nắng cuối trời”… Dù không nhận được giải thưởng nhưng ít nhất BTC cũng cần cho họ cơ hội “điểm danh” hoặc thể hiện mình ở một vài khía cạnh.

Đoàn làm phim "Bí thư tỉnh ủy"
Giao lưu với khán giả

Với Liên hoan phim hoặc một Lễ trao giải phim ảnh, việc có một kịch bản chương trình hay là điều vô cùng quan trọng. Sự hoành tráng với dàn sao đồng loạt xuất hiện, sự cao quý của giải thưởng, sự căng thẳng trong từng hạng mục tranh giải… là những yếu tố khiến khán giả luôn tò mò và chờ đợi. Tuy nhiên tất cả những điều đó đều không có ở Lễ trao giải phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2010.

Lễ trao giải mà không hề có đề cử, cứ… “thẳng cánh” công bố người nhận giải. Người được vinh danh ắt cũng không mấy hứng thú khi mất đi cảm giác hồi hộp và tự hào khi chiến thắng những cái tên nổi bật khác còn khán giả thì cảm nhận lễ trao giải này như một cuộc sắp đặt lộ liễu dưới bàn tay đạo diễn.

Giá trị của giải thưởng cũng bị… giấu kín. Không biết vì BTC quên hay vì giải thưởng quá khiêm tốn nên không tiện công khai?

Giá trị của giải thưởng bị… giấu kín

Các giải thưởng chính:

Biên kịch xuất sắc: Vân Thảo (Bí thư tỉnh ủy)
Diễn viên nam xuất sắc: Dũng Nhi (Bí thư tỉnh ủy)
Nữ diễn viên xuất sắc: Minh Hòa (Cuồng phong)
Bộ phim được yêu thích nhất: Bí thư tỉnh ủy - đạo diễn Quốc Trọng

Bích Ngọc
- Ảnh: Minh Tâm